Mới đây, nhà xuất bản từ điển tiếng Anh Oxford đã công bố 1200 từ mới được đưa vào cuốn từ điển nổi tiếng này. Được biết, Oxford cập nhật từ mới 4 lần/ năm.

Trong số các từ mới nhất cũng đã xuất hiện từ “Dahlesque” để vinh danh tác giả Roald Dahl, một tiểu thuyết gia người Anh sinh ra tại Cardiff cách đây tròn 100 năm vào 13 tháng 9 năm 1916. “Dahlesque”: có nghĩa là những thứ giống hoặc có các đặc tính của giống với các tác phẩm của Roald Dahl.

Lần cập nhật tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 12 năm nay. Và dưới đây là một vài từ mới có thể sẽ khiến bạn ngạc nhiên:

YOLO (You only live once): được xem như một trào lưu sống mới của giới trẻ, nó thôi thúc chúng ta chủ động làm những điều mình thích, không ngần ngại. Bởi mỗi người chúng ta chỉ được sống một lần trong đời và thường là một lý do cho hành vi bốc đồng hay liều lĩnh..

{keywords}

YOLO (You only live once): được xem như một trào lưu sống mới của giới trẻ, nó thôi thúc chúng ta chủ động làm những điều mình thích, không ngần ngại.

Bao: Một loại bánh của Trung Quốc có nhân mặn hoặc ngọt

Centimillionaire: một người có tài sản tối thiểu là 100 triệu đô la.

ROFL (Rolling on the floor laughing): chỉ trạng thái vô cùng buồn cười, cười lăn ra sàn.

Gender-fluid: được ghép bởi hai từ gender (giới tính) và fluid (chất lỏng), chỉ một người không rõ ràng về giới tính nam hay nữ, ái nam ái nữ.

{keywords}

Gender-fluid: chỉ một người không rõ ràng về giới tính nam hay nữ

Clicktivism: Hành động thể hiện sự ủng hộ cho một động thái chính trị, xã hội thông qua các phương tiện như Internet, mạng xã hội, các bản kiến nghị online... hơn là qua sự tham gia thực tế.

Moobs: chỉ sự nổi lên bất thường ở ngực của một người đàn ông thông thường là do lượng chất béo bị dư thừa ở ngực.

Non-apology: Một tuyên bố có dạng của một lời xin lỗi nhưng không thừa nhận trách nhiệm hoặc hối tiếc thực sự về những gì đã gây ra; một lời xin lỗi không thành thật và không thuyết phục.

  • Nguyễn Thảo (Theo Dailymail, BBC)