- Trong 3 ngày 25-27/5, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã tổ chức hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Khoa/ Viện. Hội nghị lần thứ 33 của trường thu hút sự tham gia của 19 khoa, viện với 415 công trình của 903 sinh viên.

Hoạt động thường niên này của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội nhằm tạo một diễn đàn giao lưu, học hỏi giữa sinh viên và cán bộ trẻ từ các đơn vị đào tạo, nghiên cứu trong trường. Tính sáng tạo, khoa học và ứng dụng của công trình nghiên cứu là những yếu tố được ban giám khảo đánh giá cao.

Những sản phẩm có tính thực tiễn cao trong ngày hội năm nay đến từ các phân ban Điện tử, Cơ khí động lực, Công nghệ hóa vô cơ…

PGS.TS La Thế Vinh – Phó Viện trưởng Viện Kỹ thuật hóa học, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết: “Ngay từ đầu năm học, Viện đã công bố các đề tài và hướng nghiên cứu trên website và tới các lớp sinh viên để các em có thể chọn đề tài thích hợp. Những đề tài chỉ mang tính gợi mở, sau đó sinh viên cùng với sự hỗ trợ của thầy cô sẽ tìm ra hướng nghiên cứu. Có rất nhiều sáng tạo của sinh viên mà thầy cô cũng phải học tập…

Nhiều sản phẩm của các em có thể phát triển tiếp, hợp tác với doanh nghiệp để trở thành những sản phẩm thương mại, đưa ra thị trường. Viện Kỹ thuật hóa học cố gắng phát huy tối đa tính sáng tạo của sinh viên. Những kết quả đạt được của các em hôm nay minh chứng cho một giai đoạn làm việc khá là chi tiết giữa thầy cô và sinh viên. Tôi nghĩ rằng phong trào NCKH của sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội nói riêng cũng như các trường khác nói chung là những khởi điểm, định hướng về khoa học công nghệ của mỗi trường đại học, mỗi quốc gia.”

Các đề tài nghiên cứu xuất sắc nhất được hội đồng cấp trường xét chọn và trao giải tại Hội nghị tổng kết ngày 3/6. Ngoài ra, những sản phẩm đặc sắc của sinh viên sẽ được trưng bày tại khu vực “Triển lãm sản phẩm NCKH của sinh viên – Ngày hội sáng tạo trẻ”.

Trong thời gian tới, để tạo cơ hội phát triển niềm đam mê khoa học và sáng tạo của sinh viên trong trường, nhà trường dự kiến thành lập các Câu lạc bộ nghiên cứu khoa học tại các đơn vị.

Một số hình ảnh tại hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ 33 của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội:

{keywords}

Sinh viên bảo vệ đề tài nghiên cứu khoa học trước hội đồng giám khảo

{keywords}

Các phòng bảo vệ đề tài thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên trong trường

{keywords}

Sản phẩm máy đo các kích thước cơ thể người 3D của sinh viên phân ban Cơ khí

{keywords}

Sản phẩm mô hình máy bay không người lái sử dụng năng lượng Mặt trời của sinh viên phân ban Cơ khí Động lực

{keywords}

 Sản phẩm mô hình xe ô tô hybrid xăng điện của sinh viên phân ban Cơ khí Đông lực

{keywords}

 Sản phẩm mô hình máy bay Fan-wing ứng dụng phun thuốc trừ sâu

{keywords}

Sản phẩm đá nhân tạo từ các hợp chất tự nhiên của phân ban Công nghệ hóa vô cơ

{keywords}

Sản phẩm vật liệu MSU-Y tổng hợp từ tro trấu và cao lanh của sinh viên phân ban Công nghệ hóa vô cơ


  • Nguyễn Thảo