- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự sự kiện trình diễn công nghệ với chủ đề “Công nghệ thông minh cho tương lai” tại Canada do ĐH Laval phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức ngày 8/6.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm các gian hàng trình diễn công nghệ.

Đây là sự kiện mở đầu chương trình dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) mở rộng và thăm Canada của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam.

Tại đây, các nhà khoa học và doanh nghiệp của Canada đã trình diễn một số sản phẩm công nghệ nổi bật của công nghiệp 4.0 như: vật liệu thông minh; công nghệ 5G và ứng dụng 5G cho thành phố thông minh, internet vạn vật, trí tuệ nhân tạo, robot v.v… Những công nghệ này đang hiện diện và được ứng dụng vào đời sống ở đây.

Sự kiện trình diễn công nghệ được tổ chức lần này hứa hẹn mở ra cơ hội hợp tác về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo giữa các viện nghiên cứu, trường đại học và doanh nghiệp của Canada và Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao và bày tỏ ấn tượng với các thành tựu nghiên cứu, đổi mới sáng tạo của Canada.

Thủ tướng nhấn mạnh, cùng với sự phát triển năng động của thế giới, Việt Nam hiện đang đặt trọng tâm vào việc phát triển đất nước theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Việt Nam đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ tích cực của Canada trong các lĩnh vực ưu tiên về hợp tác KH&CN trong thời gian qua như chính sách phát triển, năng lượng, y tế, và môi trường....

{keywords}
 

Thủ tướng hi vọng trong thời gian tới, 2 nước sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực cùng quan tâm nhằm phát triển kinh tế xã hội, giải quyết những vấn đề cấp thiết, phát sinh, ứng phó với biến đổi khí hậu cũng như thích ứng với những xu hướng phát triển mạnh mẽ của cách mạng công nghiệp 4.0. Trên cơ sở mối quan hệ hợp tác toàn diện, ĐH Laval nói riêng và các tổ chức nghiên cứu của Canada sẽ có nhiều hợp tác cụ thể hơn nữa với Việt Nam trong nghiên cứu, khoa học và đổi mới sáng tạo.

Cũng tại buổi trình diễn, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh cho biết, Bộ được giao nhiệm vụ thúc đẩy phát triển các công nghệ thông minh, tăng cường hợp tác với các quốc gia tiên tiến trên thế giới. Nhằm tạo mối liên kết hợp tác trong nghiên cứu, nắm bắt, làm chủ và tạo ra các sản phẩm công nghệ cao, ứng dụng công nghệ chủ chốt của các mạng công nghiệp 4.0 vào cuộc sống. Sự kiện trình diễn này sẽ mở ra cơ hội hợp tác tốt đẹp giữa hai bên trong thời gian tới.

Thanh Hùng

Ứng dụng công nghệ thông minh trong sản xuất nông nghiệp và thủy sản

Ứng dụng công nghệ thông minh trong sản xuất nông nghiệp và thủy sản

Mặc dù nông nghiệp là "trụ đỡ" cho sự phát triển kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long nhưng tốc độ tăng trưởng nông nghiệp của vùng đã chậm lại. Cơ cấu nội ngành nông nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long chủ yếu vẫn dựa vào trồng trọt.

Hơn 100 học sinh tranh tài cuộc thi Olympic tiếng Anh thông minh

Hơn 100 học sinh tranh tài cuộc thi Olympic tiếng Anh thông minh

Ngày 13/5, 123 học sinh khối 5, 9, 11 xuất sắc nhất toàn quốc tham dự vòng quốc gia cuộc thi Olympic tiếng Anh thông minh trực tuyến – Olympic Smart English (OSE) 4 kỹ năng cho học sinh phổ thông tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Tiết học lịch sử sống động nhờ ứng dụng công nghệ 4.0

Tiết học lịch sử sống động nhờ ứng dụng công nghệ 4.0

Smartschool sẽ giúp giáo viên giảm gánh nặng soạn bài giảng lịch sử, tạo được hứng thú tìm hiểu và tương tác kiến thức cho học sinh thông qua các tư liệu, học liệu trực quan (hình ảnh, video, bản đồ, lược đồ...).

Gặp nam sinh 2 lần HCV quốc tế vừa trúng học bổng viện công nghệ hàng đầu thế giới

Gặp nam sinh 2 lần HCV quốc tế vừa trúng học bổng viện công nghệ hàng đầu thế giới

Hiếu nói mình tự “thức tỉnh” bản thân rằng huy chương vàng Olympic quốc tế thực ra cũng chỉ là một kỳ thi mà thôi và phải tiếp tục cố gắng.