Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa hai trường, cũng như cột mốc đặc biệt cho quan hệ hợp tác giáo dục Anh-Việt Nam.

Trong bối cảnh phức tạp của dịch Covid-19, buổi lễ diễn ra trên nền tảng trực tuyến với sự tham gia và chứng kiến của đại diện hai ngôi trường, đại diện của Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, Đại sứ, ông Nguyễn Hoàng Long và Bí thư thứ nhất - bà Trần Hương Ly, và Tổng lãnh sự Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh, bà Emily Hamblin.

{keywords}
Quang cảnh lễ ký kết tại Việt Nam.

Trường Quốc tế Việt Nam (ISV) là một trong những ngôi trường quốc tế hàng đầu tại Hà Nội, được cấp phép giảng dạy chương trình Tú tài IB và chương trình Cambridge cho học sinh Việt Nam và nước ngoài.

Sự hợp tác với RGS International, trường cao cấp độc lập tại Anh với lịch sử lâu đời gần 350 năm, mở ra một chương mới cho chặng đường phát triển của ISV.

Thỏa thuận này được xem là một chiến lược quan trọng của nhà trường trong việc hợp tác và thúc đẩy giáo dục, nhằm duy trì và nâng cao chất lượng đào tạo, quản lý và mở rộng các mô hình đào tạo quốc tế, từ đó tạo điều kiện cho các hoạt động trao đổi học sinh, giáo viên giữa hai trường.

Đại diện trường Reigate Grammar School (RGS) đã trao quyền sở hữu thương hiệu RGS cho đại diện trường ISV, đánh dấu bước khởi đầu của một trường chuẩn UK đầu tiên được đặt tại Việt Nam. Theo các điều khoản của thỏa thuận, từ nay ISV sẽ được đổi tên thành Reigate Grammar International School Vietnam.

{keywords}
Đại sứ Nguyễn Hoàng Long và bà Trần Hương Ly, Bí thư thứ nhất phụ trách về giáo dục cùng ông Richard Leach, đại diện Bộ thương mại Anh chứng kiến ông Sean Davey, Giám đốc quản lý của RGS International đại diện phía Anh ký thỏa thuận tại Đại sứ quán Việt Nam tại London.

“Đây là một cơ hội tuyệt vời, cũng là một đặc ân cho trường chúng tôi để có thể đưa thương hiệu và nền giáo dục xuất sắc của RGS đến với một đất nước sôi động ở Châu Á. Chúng tôi đã xây dựng mối quan hệ bền chặt với các đối tác của mình tại ISV, và vô cùng hào hứng về sự hợp tác này trong việc thúc đẩy giáo dục Anh quốc và giáo dục quốc tế. Từ đây, nhiều cơ hội thay đổi cuộc sống sẽ được tạo ra cho các học sinh và giáo viên của chúng tôi” - Giám đốc điều hành RGS International, ông Sean Davey nói.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Mai Bích Thủy, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Việt Nam chia sẻ, “Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Đại sứ quán hai nước về sự ủng hộ của Quý vị dành cho mối quan hệ hợp tác của hai trường ISV và RGS. Chúng tôi tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ mở ra nhiều cơ hội học hỏi cho trường chúng tôi, để tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, quản lý và mở rộng các mô hình đào tạo quốc tế. Điều tuyệt vời hơn cả là các học sinh của chúng tôi cũng sẽ có thêm những cơ hội quý giá để học tập và phát triển, từ đó tạo nền tảng cho các em bước vào những trường đại học đẳng cấp quốc tế.”

{keywords}
Bà Mai Bích Thủy, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Việt Nam phát biểu tại lễ ký kết hợp tác giữa 2 trường.

Ban lãnh đạo ISV cũng bày tỏ tự hào về những thành tựu nhà trường đã, đang đạt được trong thời gian vừa qua, và tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác giữa hai trường tại Việt Nam – Anh sẽ mở ra một chương mới cho sự phát triển giáo dục chất lượng, ổn định và bền vững của ISV, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục quốc tế của thành phố Hà Nội.

Sự hợp tác này không chỉ mở ra một chương mới trong lịch sử của ISV mà còn đánh dấu một cột mốc đặc biệt cho quan hệ hợp tác giáo dục Anh - Việt Nam với ngôi trường đầu tiên mang thương hiệu Vương quốc Anh tại Việt Nam.

PV