Chiều nay (23/8), ông Đặng Trọng Vân – Chủ tịch UBND huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) cho biết, vừa điều ra quyết định chuyển công tác đối với ông Đoàn Minh Lộc, Hiệu trưởng Trường TH & THCS Xy sang làm Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú TH và THCS Hướng Lộc.

{keywords}
Kỷ luật hiệu trưởng bớt xén tiền thưởng, 'ém' tiền hỗ trợ học sinh nghèo

Trước đó, từ phản ánh của báo chí, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Hướng Hóa đã kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm đối với ông Đoàn Minh Lộc.

Đoàn kiểm tra đã phát hiện ông Lộc có một số sai phạm như thiếu trách nhiệm, thiếu kiểm tra giám sát trong việc chi trả chế độ cho học sinh hộ nghèo; tự ý điều chỉnh cơ cấu giải thưởng trong cuộc thi về phòng tránh bom mìn và tiền hỗ trợ của ngân hàng cho học sinh...

Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Hướng Hóa kỷ luật ông Lộc với hình thức khiển trách. Đơn vị này cũng đề nghị UBND huyện Hướng Hóa và các phòng ban liên quan xử lý về mặt hành chính đối với ông Đoàn Minh Lộc.

UBND huyện Hướng Hóa sau đó đã kỷ luật ông Đoàn Minh Lộc với hình thức khiển trách và điều chuyển công tác.

Trước đó, học kỳ 1 năm 2018-2019, khối lớp 9 của Trường THCS Xy (sau sáp nhập thành Trường Tiểu học và THCS Xy) có 22 em thuộc diện hộ nghèo được hỗ trợ theo Nghị định số 86/2015/NĐ-CP.

Theo quy định, mỗi em sẽ nhận được 400 nghìn đồng, tuy nhiên 22 học sinh trên không được nhận.

Một năm sau, giáo viên của trường có ý kiến thì ông Đoàn Minh Lộc, Hiệu trưởng Trường TH & THCS Xy mới nhờ giáo viên của trường đến nhà phát cho học sinh nhưng chưa đủ. Đến thời điểm xác minh, nhà trường đã chi trả đầy đủ.

Tháng 5/2020, có 60 học sinh là cháu ngoan Bác Hồ được nhận mỗi em 500.000 đồng từ số tiền của một ngân hàng trao tặng (tổng là 30 triệu đồng). Tuy nhiên, sau khi trao quà, ông Lộc đã chỉ đạo giáo viên thu lại mỗi em 400.000 đồng và đưa ông Lộc giữ. Việc này sau đó được giải trình là giữ lại một phần để san sẻ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em đi học chuyên cần, không có biểu hiện tư lợi cá nhân. Sau khi có thắc mắc, ông Lộc đã trao tiền đúng đối tượng và số lượng ban đầu.

Sai phạm thứ 3 liên quan đến tiền thưởng 18,1 triệu được nhà tài trợ hỗ trợ cuộc thi về giáo dục nhận thức bom mìn tại Trường TH &THCS Xy diễn ra ngày 26/3/2021. Theo kế hoạch tổ chức cuộc thi, giải Nhất được trao 1 triệu đồng, nhưng trường chỉ chi 400.000 đồng; giải Nhì 700.000 đồng thì chỉ được nhận 300.000 đồng; giải Ba 500.000 đồng chỉ còn 200.000 đồng.

Số tiền chênh lệch nhà trường dự kiến trích lại cho Đoàn thanh niên để chi các hoạt động Đoàn, đội. Sau khi có ý kiến thắc mắc, ông Lộc đã trao thưởng đủ số tiền theo kế hoạch của nhà tài trợ.

Hương Lài

Hiệu trưởng bị tố bớt xén tiền thưởng, 'ém' tiền hỗ trợ học sinh nghèo

Hiệu trưởng bị tố bớt xén tiền thưởng, 'ém' tiền hỗ trợ học sinh nghèo

Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Xy (xã Xy, huyện Hướng Hóa) bị tố bớt xén tiền thưởng, “ém” tiền hỗ trợ học sinh nghèo. Sau khi có phản ánh, đã trả lại cho học sinh.

Bộ GD-ĐT yêu cầu ĐH Duy Tân báo cáo vụ sa thải giảng viên

Bộ GD-ĐT yêu cầu ĐH Duy Tân báo cáo vụ sa thải giảng viên

Bộ GD-ĐT cho biết đã nhận được một số thông tin phản ánh và kiến nghị về việc Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) buộc thôi việc bà Trần Thị Thơ - Khoa tiếng Anh.