Một lãnh đạo Đảng ủy xã Tâm Thắng (huyện Cư Jút, Đắk Nông) hôm nay (16/6) cho biết, Đảng ủy xã đã quyết định thành lập đoàn giải quyết đơn tố cáo Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Tập.

Trước đó, giáo viên Trường Tiểu học Hà Huy Tập (xã Tâm Thắng) đã đứng đơn tố cáo hiệu trưởng trường này có nhiều sai phạm trong công tác, trong đó có việc giữ lại hồ sơ học bạ của học sinh chỉ vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, không nộp đủ 550 ngàn đồng tiền quỹ.

{keywords}
Trường Tiểu học Hà Huy Tập nơi giáo viên tố cáo hiệu trưởng có nhiều sai phạm

Theo các giáo viên, em Y.H theo học tại Trường Tiểu học Hà Huy Tập. Y.H bị bố mẹ bỏ rơi, được ông bà là Y Liêng nuôi nấng, chăm sóc. Gia đình ông Y Liêng là hộ cận nghèo, hàng ngày đi nhặt rác kiếm sống.

Y.H ngoài giờ học còn phải đi chăn bò (con bò được nhà nước hỗ trợ) phụ giúp ông bà.

Kết thúc năm học 2019-2020, do không có 550 ngàn đồng để đóng tiền quỹ nên bị nhà trường giữ lại học bạ, không thể chuyển cấp nên Y.H phải nghỉ học.

Theo giáo viên chủ nhiệm lớp 5 của em Y.H, khi hết năm học, cô đã trình bày hoàn cảnh gia đình Y.H rất khó khăn nhưng hiệu trưởng vẫn khiên quyết giữ hồ sơ.

Ngoài tố cáo hiệu trưởng giữ học bạ của học sinh, giáo viên Trường Tiểu học Hà Huy Tập còn tố, từ năm 2018 - 2021 có rất nhiều giải thưởng cá nhân mà học sinh tham gia các phong trào đạt được thành tích cao nhưng chỉ nhận được giấy khen, không nhận được đúng số tiền thưởng của ban tổ chức.

Liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo UBND huyện Cư Jút cho biết, mới nhận được thông tin và đang chỉ đạo các cơ quan liên quan thụ lý đơn.

"Nếu đơn phản ánh đúng sự thật, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm túc kể cả mặt Đảng và chính quyền", vị lãnh đạo huyện thông tin.

Cậu học trò nghèo không có tiền nộp quỹ bị Hiệu trưởng giữ học bạ?

Cậu học trò nghèo không có tiền nộp quỹ bị Hiệu trưởng giữ học bạ?

Theo tố cáo, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, một học sinh tiểu học ở Đắk Nông không có 550 ngàn đồng để đóng tiền quỹ đã bị hiệu trưởng giữ lại học bạ, không thể chuyển cấp.

Trùng Dương