Hôm nay (16/3) trao đổi với VietNamNet, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh Nguyễn Thị Thuý cho biết Sở đã lên phương án để giúp hàng trăm học sinh có thể vào Quảng Ninh tiếp tục học tập.

Cũng theo bà Thuý, để theo kịp chương trình, những học sinh đang cách ly và "mắc kẹt" tại vùng dịch đã học online cùng lớp từ ngày 1/3.

{keywords}
Học sinh không thể tới trường vẫn học online để theo kịp chương trình. Ảnh: Phạm Công

Theo rà soát của Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh, hiện còn 534 học sinh phổ thông đang ở Hải Dương không thể trở lại học tập tại trường.

Cụ thể, cấp tiểu học có 238 em, THCS có 152 em, THPT có 113 em và hệ giáo dục thường xuyên có 31 em.

Trong đó, 115 em đang cách ly tại huyện Kinh Môn và 305 trường hợp cách ly tại các huyện, thị khác của tỉnh Hải Dương.
Ngoài ra, có 203 học sinh là người Hải Dương nhưng theo học tại Quảng Ninh.

Trước đó, ngày 13/3, UBND TP Hạ Long đã thông báo sẽ chi trả toàn bộ kinh phí cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả các học sinh đang học tập tại các trường trên địa bàn TP Hạ Long và người thân của các em (bao gồm bố, mẹ, người nuôi dưỡng trực tiếp và anh chị em ruột).

Quy định cũng nêu rõ, học sinh ở khu vực đang thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội (huyện Kinh Môn, huyện Kim Thành của tỉnh Hải Dương) và các địa bàn khác (nếu có) nếu trở về TP Hạ Long sẽ phải cách ly tập trung tại khu cách ly của thành phố ở phường Hoành Bồ.

Đối với học sinh đang lưu trú tại tỉnh Hải Dương nhưng không thuộc các khu vực đang thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội nếu về TP Hạ Long sẽ phải xét nghiệm Covid-19 hai lần và cách ly tại nhà 14 ngày.

Phạm Công

Đại học công lập đầu tiên ở Việt Nam đưa Golf vào giảng dạy

Đại học công lập đầu tiên ở Việt Nam đưa Golf vào giảng dạy

Lần đầu tiên một trường đại học công lập ở Việt Nam sẽ đưa môn golf vào giảng dạy cho sinh viên. Đây sẽ là môn học sinh viên có thể lựa chọn tương tự như các môn bóng đá, bơi lội, cầu lông, bóng bàn,…