Ngày 29/10, UBND tỉnh Long An có chỉ đạo cho phép từ ngày 1/11, các cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở liên kết đào tạo trình độ trung cấp trở lên trên địa bản tỉnh Long An tổ chức dạy học trực tiếp trở lại cho học viên, sinh viên từ đủ 18 tuổi trở lên .

UBND tỉnh yêu cầu người tham gia dạy và học phải đáp ứng một trong các điều kiện sau: Đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid- 19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng; Thực hiện đầy đủ các quy định về đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Bộ Y tế

Các cơ sở giáo dục phải có kế hoạch và tổ chức thực hiện xét nghiệm ngẫu nhiên định kỳ theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ngoài ra, học sinh THPT, THCS, GDTX tại tỉnh này tiếp tục thực hiện dạy và học trực tuyến kết hợp với dạy và học trên truyền hình đến ngày 30/11. Học sinh tiểu học học trên truyền hình. Phụ huynh mầm non thì chăm sóc các con tại nhà theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT.

Phương Chi

TP.HCM: Đề xuất học sinh lớp 9, 12 đi học trực tiếp từ tháng 12

TP.HCM: Đề xuất học sinh lớp 9, 12 đi học trực tiếp từ tháng 12

Sáng nay (29/10), Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức hội nghị Tổng kết năm học và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022. Tại đây, đề xuất cho học sinh cuối cấp trở lại trường từ đầu tháng 12 đã được nêu ra.  

Học sinh có được trở lại trường trong tháng 11?

Học sinh có được trở lại trường trong tháng 11?

Từ tháng 11/2021, chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em sẽ được triển khai trên toàn quốc. Vậy các địa phương có thể cho trẻ trở lại trường ngay trong tháng 11 này hay không?