Tính đến 17h00 ngày 5/10, các trường đại học đã hoàn thành việc công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

Dưới đây là những điều các thí sinh cần đặc biệt lưu ý sau khi biết điểm chuẩn đại học năm 2020.

Đối với các thí sinh đã trúng tuyển

Thí sinh có điểm thi bằng hoặc cao hơn điểm chuẩn vào trường, đồng thời đã có tên trong danh sách trúng tuyển thì phải làm thủ tục xác nhận nhập học theo thời gian quy định (hầu hết các trường đều quy định trước 17h00 ngày 10/10).

Sau thời gian này, nếu không làm thủ tục xác nhận nhập học, thí sinh được coi là từ chối nhập học.

{keywords}

Thí sinh trúng tuyển phải làm thủ tục xác nhận nhập học theo thời gian quy định

Khi làm thủ tục xác nhận nhập học, thí sinh phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT cho trường (nộp trực tiếp tại trường hoặc qua đường bưu điện). Sau đó, trường sẽ gửi Giấy báo nhập học về nơi thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển.

Thí sinh đến trường làm thủ tục nhập học theo thời gian ghi trên giấy báo, đồng thời phải nộp các giấy tờ như: Sơ yếu lý lịch, bản sao giấy khai sinh, bản sao học bạ, giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời,…

Trong giấy báo nhập học, nhà trường sẽ ghi thời gian nhập học. Thí sinh cần xem chính xác thời gian, địa điểm để đến trường nhập học thep đúng quy định. Nhập học chậm, thí sinh bị coi là bỏ học, trừ trường hợp ốm đau, tai nạn có xác nhận của bệnh viện hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND cấp huyện.

Đối với thí sinh chưa trúng tuyển

Đối với những thí sinh chưa trúng tuyển sau khi biết điểm chuẩn năm 2020, các em vẫn có thể tiếp tục tìm kiếm cơ hội bằng cách đăng ký xét tuyển bổ sung vào những trường còn thiếu chỉ tiêu.

Từ ngày 10/10, các trường đại học còn thiếu chỉ tiêu sẽ thực hiện việc xét tuyển bổ sung. Thời gian cụ thể của các đợt xét tuyển bổ sung sẽ do các trường quy định. Thí sinh cần phải theo dõi thông tin của các trường này để biết thời hạn nộp hồ sơ.

Đối với những thí sinh đã trúng tuyển nhưng không xác nhận nhập học cũng có thể làm thủ tục đăng ký xét tuyển bổ sung vào các trường còn thiếu chỉ tiêu.

Tra cứu điểm chuẩn của các trường đại học TẠI ĐÂY.

Thúy Nga

Điểm chuẩn đại học 'bùng nổ', nhiều thí sinh rơi vào thế bí

Điểm chuẩn đại học 'bùng nổ', nhiều thí sinh rơi vào thế bí

Điểm chuẩn đại học năm 2020 tăng là điều có thể đoán định. Ngay sau khi có điểm thi, một số đại học đã dự kiến điểm chuẩn tăng từ 2 - 5 điểm. Song, khi kết quả chính thức được công bố vẫn khiến phụ huynh, thí sinh ngỡ ngàng. 

Những ngành học có điểm chuẩn cao 'chót vót' năm 2020

Những ngành học có điểm chuẩn cao 'chót vót' năm 2020

Những ngành học "hot" có điểm chuẩn cao chót vót lộ diện sau khi các trường ĐH công bố điểm chuẩn xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020.