Mới đây, trên mạng xã hội Trung Quốc lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một nữ giáo viên đứng trên bục giảng, chỉ tay vào mặt một nữ sinh để mắng nhiếc. Sau đó, cô giáo này còn liên tiếp tát vào mặt học sinh. Nữ sinh bị đánh chỉ biết cúi đầu, không dám nói gì.

{keywords}

Một cô giáo trung học tại thành phố Ngân Xuyên, Ninh Hạ đã nhiều lần đánh học sinh trong lớp (Ảnh cắt từ clip)

Được biết, giáo viên này tên Zhang, là giáo viên chủ nhiệm, đồng thời dạy tiếng Anh lớp 8 của Trường THCS Bắc Tháp, thành phố Ngân Xuyên, Ninh Hạ. Cô năm nay khoảng 25 tuổi.

Một học sinh của trường nói với tờ Tin tức Bắc Kinh rằng giáo viên Zhang thường trừng phạt học sinh trong lớp vì điểm kém hoặc học lực giảm sút. Hầu hết các hình thức trừng phạt đều gây tổn hại đến thân thể học sinh như tát; phạt quỳ đất và làm động tác giơ tay; nằm ở tư thế “plank”.

“Em từng một lần không làm bài về nhà và đã bị cô tát mấy cái như trong video. Nhưng mọi người đều sợ hãi, không ai dám chống đối”, học sinh này nói.

Một nam sinh khác trong lớp cũng cho biết, toàn bộ hơn 40 học sinh trong lớp đều từng bị giáo viên này tát vào mặt. Một nữ sinh đã bị cô giáo này tát liên tiếp 26 cái trước mặt tất cả học sinh trong lớp và cũng là người bị đánh nhiều nhất. Cùng ngày hôm đó, một nam sinh khác bị tát ít nhất, nhưng cũng phải chịu đòn đến 6 cái.

Sau khi nhận được phản ánh, Phòng Giáo dục Thành phố Ngân Xuyên cho biết đã thành lập tổ điều tra để tìm hiểu vụ việc. Nữ giáo viên này hiện cũng đã bị đình chỉ công tác để điều tra.

Đại diện ban lãnh đạo trường sau đó gửi lời xin lỗi công khai tới toàn thể học sinh và phụ huynh trong trường, đồng thời cam kết sẽ thành lập Ủy ban quản lý lớp học nhằm nâng cao công tác giảng dạy và quản lý lớp.

“Chỉ cần là hành động liên quan đến trừng phạt thân thể hoặc xúc phạm học sinh, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm khắc”, đại diện nhà trường nói.

Thời Vũ (Theo Tin tức Bắc Kinh, The Paper)

Thầy giáo tát học sinh lớp 4, dọa đánh CSGT

Thầy giáo tát học sinh lớp 4, dọa đánh CSGT

Sau khi bị kỷ luật khiển trách, cấm giảng dạy 2 tuần vì tát học sinh lớp 4 trong giờ học, một thầy giáo tiếng Anh ở Đắk Lắk còn bị phát hiện từng dọa đánh CSGT sau một vụ va chạm giao thông.