Theo báo Tiền Phong, UBND huyện Chư Păh vừa có văn bản về việc kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân liên quan trong việc sử dụng các nguồn kinh phí tại Phòng GD-ĐT huyện này.

UBND huyện Chư Păh cũng yêu cầu Phòng GD-ĐT huyện nghiêm túc nhìn nhận những khuyết điểm và nghiêm khắc tự kiểm điểm rút kinh nghiệm, không để xảy ra vi phạm tương tự.

Ngoài ra, huyện này yêu cầu phê bình, kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Hồ Tất Đạt- Kế toán của Phòng GD-ĐT huyện cùng hiệu trưởng và kế toán của 20 trường học trực thuộc được giao tự chủ về kinh phí, không để xảy ra vi phạm tương tự.

Theo báo Gia Lai, đến nay, huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) cũng đã thu hồi hơn 973 triệu đồng liên quan đến những sai phạm này.

{keywords}
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai đã có những sai phạm về tài chính giai đoạn 2017-2020.

Trước đó, Thanh tra tỉnh Gia Lai đã có kết luận thanh tra về những sai phạm trong việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí tại Phòng GD-ĐT huyện Chư Păh cùng các trường trực thuộc từ năm 2017-2020.

Theo kết luận, Phòng GD-ĐT huyện Chư Păh đã thanh toán một số khoản chi thường xuyên, khoản chi các chế độ, phụ cấp, tiền tăng giờ cho cán bộ quản lý trường học và giáo viên không đúng quy định. Đồng thời, trong quá trình thi công xây dựng, sửa chữa các công trình, việc nghiệm thu, thanh quyết toán xảy ra sai sót khi áp sai đơn giá, quyết toán thừa khối lượng. Tổng số tiền sai phạm tại Phòng GD-ĐT huyện Chư Păh là gần 692 triệu đồng. Trong đó, chi sai các khoản phụ cấp hơn 485 triệu đồng, chi sai tiền tăng giờ hơn 94 triệu đồng, chi sai các khoản chi thường xuyên hơn 68 triệu đồng và thanh quyết toán một số công trình đầu tư xây dựng không đúng quy định là hơn 43 triệu đồng.   

Tại các trường thực hiện kinh phí tự chủ, Thanh tra tỉnh Gia Lai xác định có 20 đơn vị đã thanh toán một số khoản chi thường xuyên và các khoản chế độ, phụ cấp, tiền tăng giờ cho cán bộ quản lý trường học và giáo viên không đúng quy định với tổng số tiền hơn 281 triệu đồng.

Trước những sai phạm trên, Thanh tra tỉnh Gia Lai đã kiến nghị UBND huyện Chư Păh tổ chức kiểm điểm, xem xét trách nhiệm đối với các cá nhân liên quan và chỉ đạo các đơn vị có trách nhiệm thu hồi số tiền sai phạm hơn 973 triệu đồng.

Hải Nguyên (tổng hợp)  

Thanh tra kết luận hàng loạt sai phạm ở Sở GD-ĐT Cần Thơ

Thanh tra kết luận hàng loạt sai phạm ở Sở GD-ĐT Cần Thơ

Ngày 12/7, Thanh tra TP Cần Thơ đã có thông báo kết luận thanh tra về việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác cán bộ tại Sở GD-ĐT, giai đoạn 2018-2019.