Trần Thanh Tĩnh (lớp 12/28, Trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) là học sinh lớp chuyên Anh nhưng là thủ khoa khối A với số điểm 29,5 (Toán 9,8; Lý 9,25; Hoá 10) và là á khoa khối B với 29,8 điểm (Toán 9,8; Hoá 10; Sinh 10).

Muốn thử thách những cái mới

Kết quả các môn thi còn lại của Tĩnh là Văn 8,25; Tiếng Anh 9,4. Nam sinh cho biết sẽ đăng ký xét tuyển khối B vào ngành Y khoa của Trường ĐH Y Dược Huế.

“Cảm giác giờ của em rất bất ngờ và vui mừng. Khi mới thi xong, em dự đoán được điểm số này nhưng bất ngờ vì không nghĩ mình lại trở thành thủ khoa và á khoa bởi Đà Nẵng có rất nhiều bạn học giỏi”, Tĩnh vui vẻ nói.

{keywords}
Trần thanh Tĩnh học chuyên Anh trở thành thủ khoa khối A và á khoa khối B

Nói về lý do học chuyên tiếng Anh nhưng lại chọn thi khối A, B và đạt được điểm số rất cao, Tĩnh cho hay, em học chuyên và yêu thích môn tiếng Anh từ hồi lớp 7 nhưng bản thân cũng muốn thử những cái mới, học nhiều môn mới hơn.

Kết quả điểm tổng kết các môn của Tĩnh đều từ 9 trở lên, chẳng hạn Toán, Hoá đều 9,8 điểm; Lý 9,3 điểm; Sinh 9,7 điểm.

Tĩnh chia sẻ, lúc đầu theo khối A nhưng khoảng 4-5 tháng trước kỳ thi tốt nghiệp THPT em bất ngờ chuyển sang theo khối B.

“Mặc dù đạt điểm tổng kết 9,3 môn Lý nhưng em thấy môn Lý khá khó để đạt điểm cao nên em mới thử sang môn Sinh. Vì thế 3 tháng cuối cùng trước kỳ thi em mới chuyển sang học nâng cao môn Sinh và rất quyết tâm. Riêng môn Sinh em không đi học thêm mà chỉ tự học khoá online ở nhà. Lúc thi môn Sinh em làm bài tốt, về nhà soi đáp án em cũng dự tính mình được 10 điểm”, Tĩnh chia sẻ.

Để đạt được kết quả này Tĩnh nói rằng em phải phân bố thời gian hợp lý. Một ngày dành thời gian học 1 môn. Khi học trên lớp phải tập trung nghe giảng, nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa, còn về nhà dành thời gian để nâng cao kiến thức, làm các dạng đề để có phản xạ tốt.

“Thực ra em chỉ tập trung cho môn Toán và các môn Khoa học tự nhiên. Còn môn Văn, tiếng Anh em không dành quá nhiều thời gian mà chỉ 1 tuần trước kỳ thi thì xem lại kiến thức vì đây là môn chuyên. Trước kỳ thi em không đặt quá nhiều áp lực, đi thi với tâm lý thoải mái”, nam thủ khoa chia sẻ.

Nói về thời gian học Tĩnh cho biết: “Mỗi ngày em vẫn duy trì đều đặn, ngủ đủ 8 tiếng thì mới có sức khoẻ để học. Buổi tối em thường đi ngủ lúc 11h và thức dậy lúc 6h30”.

2 lần thủ khoa thi thử tốt nghiệp THPT

Cô Nguyễn Thị Hồng Đức chủ nhiệm của Tĩnh chia sẻ, Tĩnh là học sinh giỏi toàn diện, luôn dẫn đầu lớp về kết quả học tập. Vừa rồi trường tổ chức thi thử tốt nghiệp, Tĩnh cũng 2 lần là thủ khoa.

Thầy Nguyễn Quang Hưng – Hiệu trưởng trường THPT Phan Châu Trinh cho biết, năm nay nhà trường có 2 thủ khoa khối A và D1. Ngoài ra, nhiều học sinh khác có điểm thi cao.

“Đây là thành tích rất tự hào với các em, gia đình cũng như nhà trường. Hy vọng với những kết quả tốt này sẽ tạo cảm hứng, động lực để cho các em học khóa sau phấn đấu”, thầy Hưng nói.

Diệu Thùy

Thủ khoa điểm tuyệt đối 30/30 khối B học 8 tiếng mỗi ngày

Thủ khoa điểm tuyệt đối 30/30 khối B học 8 tiếng mỗi ngày

Với điểm 10 ở cả 3 môn Toán, Hóa, Sinh, Nguyễn Lê Vũ là thủ khoa khối B và cũng là thủ khoa duy nhất đạt điểm tuyệt đối trong các thủ khoa của các tổ hợp xét tuyển đại học.