Sáng nay, tại điểm thi trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam (quận Cầu Giấy, Hà Nội) có một thí sinh ngủ quên tới muộn, không được phép vào thi, đó là em Nguyễn Kim Đức (học sinh Trường THPT Lương Văn Can).

XEM TRÍCH XUẤT CAMERA THỜI ĐIỂM THÍ SINH ĐẾN MUỘN

Đức nhớ lúc đó khoảng 7h47 phút, em tới nhưng không thấy ai cả nên nhờ bác bảo vệ vào báo. Bác bảo chờ chút bác vào báo hội đồng thi. Em vẫn nghĩ là mình được vào thi, bác quay ra nói muộn rồi cháu à, về đi. Lúc đó kiểu như em sụp đổ, gào khóc. Lúc đấy em có báo mẹ là em không được vào thi nữa rồi mẹ có bảo về đây đi mưa gió như thế đừng đứng ngoài. Lúc đấy không thể về nữa rồi, em đứng em khóc em không muốn về. 

“Sau ngày thi Ngữ Văn và Toán căng thẳng về em ngủ thiếp đi từ chiều tối, thức giấc dậy đã muộn, em xem qua bài và soạn đồ nhưng không để chuông nên ngủ quên. Tới khi cô chủ nhiệm gọi vì em không có mặt tại điểm thi, em mới phi xe chạy nhanh tới”, Đức kể lại.

Nam sinh nghĩ mình đã đánh mất cơ hội cho kỳ thi quan trọng cuối cấp, tâm trạng chán nản nên buổi chiều em đã không thi môn tiếng Anh. Đức cho biết môn Toán em làm khá ổn, tự chấm được khoảng 8 điểm, môn Văn kém hơn nên rất mong đợi thi tốt ở ngày cuối. Cô chủ nhiệm cùng Ban giám hiệu trường THPT Lương Văn Can đã giúp Đức liên hệ hội đồng thi xem xét cho xin em thi vào đợt 2.

“Bình tĩnh suy nghĩ lại thì em không quá căng thẳng nữa vì lỗi ở bản thân không thực hiện đúng quy chế thi. Nếu không có cơ hội được xem xét thi đợt 2, em cũng vui vẻ chấp nhận thi lại năm sau. Bây giờ em thấy lạc quan hơn rồi nhưng mẹ từ sáng giờ vẫn thẫn thờ, chưa ăn uống gì cả”, Đức chia sẻ.

{keywords}
Mẹ của thí sinh buồn bã khi hay tin con không được dự thi vì đến muộn. Ảnh: Gia Đoàn

Chị Nghiêm Thị Hường (mẹ của Đức) cho biết chị rất hối hận khi không sát sao cùng con. Do sáng nay chị nhận việc làm thêm, đi từ sớm để chuẩn bị, không trực tiếp đưa cháu đi thi. Nghe con báo đi muộn không được vào mà chị bủn rủn hết chân tay, chạy tới. Thương con chị chỉ biết trấn an, động viên cháu.

Kim Đức cũng chia sẻ thêm em thích nấu ăn từ bé nên mơ ước trở thành một đầu bếp, em dự định sẽ thi vào trường đại học Du lịch. Gia đình và mọi người cũng khuyên em lấy lại tinh thần, trong thời gian chờ thi lại em có thể cân nhắc việc học nghề trước rồi hoàn thành việc thi tốt nghiệp.

“Trên mạng mọi người bàn tán nhiều ý kiến. Em cũng cảm ơn nhiều phụ huynh an ủi, em biết mình sai và cũng không muốn mọi chuyện đi quá xa”.

Kim Đức là con thứ hai trong gia đình, bố mất từ nhỏ nên một mình mẹ buôn bán để nuôi 3 anh em ăn học.

Ngọc Linh

Gợi ý làm bài thi môn Lịch sử thi tốt nghiệp THPT 2021

Gợi ý làm bài thi môn Lịch sử thi tốt nghiệp THPT 2021

Dưới đây là đáp án môn Lịch sử thi Tốt nghiệp THPT quốc gia 2021 tất cả 24 mã đề. 

Gợi ý đáp án môn Tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT 2021

Gợi ý đáp án môn Tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT 2021

Như vậy, gần 1 triệu sĩ tử đã kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong diễn biến dịch Covid-19 vô cùng phức tạp. Đáp án đề thi môn tiếng Anh 24 mã đề sẽ được cập nhật liên tục.

Nữ sinh ở Quảng Bình 'tuồn' đề thi Toán ra ngoài

Nữ sinh ở Quảng Bình 'tuồn' đề thi Toán ra ngoài

Nghi vấn một thí sinh chụp đề Toán thi tốt nghiệp THPT gửi ra ngoài để nhờ người thân làm được Sở GD-ĐT Quảng Bình xác nhận xảy ra tại địa phương.