Cốc-tai, pho mát, sách, giày dép… có rất nhiều thứ có thể nói lên tính cách của bạn. Vậy tại sao một tác phẩm nghệ thuật yêu thích lại không thể làm được điều đó?

Bức “Nụ hôn” của Gustav Klimt

{keywords}

Rõ ràng bạn là một người lãng mạn – người luôn mơ ước được đi du lịch khắp thế giới, thưởng thức đồ ăn ngon và có thể sẽ xiêu lòng trước một ca sĩ hát opera. Hoặc, bạn chỉ thích thú với những thứ sáng loáng như vàng, và bạn sở hữu quá nhiều tranh ảnh treo tường thời sinh viên.

Bức “Đêm đầy sao” của Vincent van Gogh

{keywords}

Bạn là một trí thức trầm tính, có thể sở thích của bạn là ngồi bên cửa sổ ngắm nhìn bầu trời đêm. Bạn kiệt sức với việc sử dụng cụm từ “hướng nội”.

Bức “Tiếng thét” của Edvard Munch

{keywords}

“Thư thái” không phải là từ mà mọi người dùng để miêu tả về bạn. Mọi người có thể thường thấy bạn hoàn thành công việc trong 3 tiếng ban đêm, và ban ngày bạn than phiền với bạn bè rằng bạn quá bận rộn và căng thẳng. Khuôn mặt trong tranh cũng chính là khuôn mặt bạn phải không?

Chân dung tự họa của Frida Kahlo

{keywords}

Bạn là người có phong thái ngông cuồng, giọng nói chủ động và thái độ bốc đồng. Bạn thường xuyên nói “tại sao không?”. Nếu phải quyết định mua vật nuôi nào, bạn không chần chừ mà trả lời ngay “con khỉ”.

Bức “Mona Lisa” của Leonardo da Vinci

{keywords}

Bạn đã đọc quá nhiều những thứ kinh dị, nhiều đến mức bạn thôi thúc bản thân bắt tay vào khám phá sự bí ẩn trong nụ cười của người phụ nữ này. Vì thế, đây không phải là lần đầu tiên bạn nhìn chằm chằm vào khuôn mặt bà.

Bức “Những cái đầu bụi bặm” của Jean-Michel Basquiat

{keywords}

Những thứ mà ai cũng thích không dành cho bạn. Bạn bè luôn coi bạn là một nguồn thông tin của những thứ mang phong cách tự do, khác biệt, mang hơi hướng nghệ thuật. Những tác phẩm nghệ thuật yêu thích của bạn thường mang phong cách đường phố như của Keith Haring.

Bức “Hoa Tulip hồng” của Georgia O’Keeffe

{keywords}

Nếu bị vứt lên một hoang đảo, bạn sẽ mang theo một cuốn sách hay, một cốc cà phê đặc và một chiếc iPod chứa đầy nhạc cổ điển. Hoặc đơn giản chỉ là bức họa này.

Bức “Số 19” của Jackson Pollock

{keywords}

Bạn sống trong một đống lộn xộn. Bạn vừa ăn vừa lái xe vừa đọc tạp chí. Bạn cần ít nhất một đống lộn xộn trong nhà để cảm thấy thoải mái. Nhưng nó lại giúp bạn làm việc có hiệu quả.

Bức “Sự bền bỉ của ký ức” của Salvador Dali

{keywords}

Bạn là kiểu người cảm thấy rất thoải mái khi được chia sẻ những tình tiết ly kỳ trong giấc mơ rùng rợn đêm qua với tất cả bạn bè của mình.

Bức “Những hộp súp của công ty Campbell” của Andy Warhol

{keywords}

Bí mật lớn nhất của bạn là: bạn từng hơn một lần bước chân vào sự nghiệp ca hát.

Bức “Khu vườn hưởng lạc trần tục” của Hieronymus Bosch

{keywords}

Lập dị, một con ngựa có màu sắc khác biệt, một con chim lạ. Có quá nhiều từ để nói về cá tính đặc biệt của bạn. Nhưng bạn không quan tâm. Bởi vì bạn đang bận xem xét 50 sắc thái trong bức họa này. Có phải vậy không?

Bức “Sóng lừng” của Katsushika Hokusai

{keywords}

Ai mà không thích những bức tranh khắc gỗ đầu thế kỷ 19 chứ? Ai cũng thích tác phẩm này cả.

Loạt chân dung tự họa của Cindy Sherman

{keywords}

Bạn hẳn đã lẩm bẩm từ “chắc chắn rồi” ở cả 12 bức tranh bên trên. Bạn thích Cindy, nhưng thậm chí bà cũng không phải lựa chọn đầu tiên khi nói về nghệ sĩ đương đại yêu thích của bạn.

  • Nguyễn Thảo (Theo Huffington Post)