Bên cạnh những hoàng tử, công chúa nhỏ được báo chí săn đón như Hoàng tử George hay Công chúa Charlotte của nước Anh, vẫn còn nhiều hoàng tử, công chúa khác – những người sẽ làm thay đổi thế giới chỉ trong nay mai bằng sức ảnh hưởng của họ ở một lĩnh vực nào đó.

Công chúa Sirivannavari của Thái Lan

{keywords}

Công chúa Sirivannavari, 28 tuổi là con gái của Thái tử Maha Vajralongkorn và là cháu gái của Vua đương nhiệm Thái Lan Bhumibol Adulyadej.

Cô tốt nghiệp ĐH Chalalongkorn, ngành Mỹ thuật. Đó là lý do cô được mời tới Tuần lễ Thời trang Paris và thường được ngồi ở hàng ghế đầu tại buổi biểu diễn. Cô bán các thiết kế của mình tại châu Á.

Hoàng tử Carl Philip của Thụy Điển, Công tước xứ Värmland

{keywords}

Hoàng tử Carl Philip 36 tuổi, là người đứng thứ 3 trong hàng thừa kế ngai vàng.

Trước khi theo học ĐH Khoa học Nông nghiệp Thụy Điển, anh đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại Trường Cao đẳng Quốc phòng quốc gia Thụy Điển.

Hoàng tử Philip có em gái là Công chúa Madeline. Sở thích của anh là trượt tuyết, đua xe và thiết kế đồ họa.

Công chúa Charlotte Marie Pomeline Casiraghi của Monaco

{keywords}

Công chúa Charlotte, 27 tuổi là người thứ 7 trong hàng thừa kế ngai vàng Monaco. Bên cạnh ngoại hình xinh đẹp, Charlotte còn nổi tiếng với tài đua ngựa. Cô từng tham gia các cuộc đua trên khắp thế giới.

Năm 2010, cô được chọn là đại sứ đua ngựa chính thức cho Gucci – thương hiệu thiết kế trang phục thi đấu dành riêng cho cô.

Năm 2012, cô từng gây scandal khi cưỡi ngựa với khuôn mặt được trang trí, đeo băng đô, vòng cổ và khuyên tai lông vũ.

Công chúa Infanta Leonor của Tây Ban Nha

{keywords}

Infanta Leonor, năm nay 10 tuổi là con gái cả của Felipe và Letizia, Hoàng tử và Công nương Asturias.

Leonor là người đầu tiên trong hàng thừa kế ngai vàng Tây Ban Nha sau khi bố cô trở thành Nhà vua vào tháng 6/2014. Theo Hiến pháp Tây Ban Nha năm 1978, cô sẽ trở thành Công chúa Asturias và sau này là Nữ hoàng của Tây Ban Nha nếu bố mẹ cô không sinh thêm một hoàng tử nào nữa.

Leonor còn có một em gái là Infanta Sofía.

Công chúa Sikhanyiso của Swaziland

{keywords}

Công chúa 28 tuổi là con gái Vua Mswati III của Swaziland – một trong những chế độ quân chủ tuyệt đối còn tồn tại trên thế giới.

Cô nổi tiếng khi lên tiếng chống lại nền văn hóa gia trưởng và truyền thống (đặc biệt là chế độ đa thê). Cô thích mặc những trang phục phương Tây và theo đuổi sự nghiệp âm nhạc hip-hop.

Cô nhận bằng Thạc sĩ Truyền thông kỹ thuật số tại ĐH Sydney.

Hoàng tử Andrea Albert Pierre Casiraghi của Monaco

{keywords}

Hoàng tử Andrea năm nay 31 tuổi, hiện đứng thứ 4 trong hàng thừa kế ngai vàng Monaco.

Anh học một thời gian ngắn ở ĐH McGill, Canada trước khi hoàn thành bằng cử nhân tại ĐH Mỹ (Paris). Andrea cũng nhận bằng Thạc sĩ ngành Quan hệ quốc tế từ Trường New School (New York).

Hoàng tử Monaco thông thạo tiếng Anh, tiếng Ý, tiếng Pháp và tiếng Đức. Anh có niềm đam mê với bóng đá, đua ngựa và các môn thể thao dưới nước.

Hoàng tử Sheikh Hamdan Bin Mohammed Bin Rashid Al Maktoum của Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

{keywords}

Hoàng tử Hamdan, 33 tuổi là con trai thứ hai trong số 23 người con của nhà vua Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum. Anh là Thái tử Dubai, cũng là một nhà thơ nổi tiếng với bút danh Fazza.

Anh tốt nghiệp ĐH Quân sự Sandhurst, sau đó theo học Trường Kinh tế London (nhưng không tốt nghiệp). Hamdan là một tay đua ngựa tài năng, vận động viên nhảy dù bán chuyên nghiệp. Anh còn sở thích với xe hơi, cưỡi lạc đà và thuyền buồm.

Hoàng tử Henry Charles Albert David xứ Wales

{keywords}

Hoàng tử Harry, 31 tuổi là người thừa kế thứ 4 ngai vàng nước Anh sau bố anh – Thái tử Charles, anh trai William và Hoàng tử George.

Là con trai thứ hai của Thái tử Charles và Công nương quá cố Diana, Hoàng tử Harry từng khiến báo giới xôn xao vì scandal khỏa thân khi tiệc tùng ở Las Vegas.

Harry hiện là sĩ quan trong Học viện Quân sự hoàng gia Sandhurst và làm việc cho quân đội Anh.

Công chúa Beatrice Elizabeth xứ York

{keywords}

Beatrice Elizabeth, 27 tuổi là người thừa kế thứ 6, nhưng là phụ nữ đầu tiên trong hàng thừa kế. Cô là con gái cả của Hoàng tử Andrew xứ York và Công nương Sarah Ferguson.

Cô tốt nghiệp ngành Lịch sử ĐH London và hiện đang dùng danh tiếng của mình để giúp đỡ mọi người. Cô là thành viên duy nhất trong gia đình Hoàng gia hoàn thành cuộc thi chạy việt dã London Marathon.

Chiếc mũ cô đội tới lễ cưới Hoàng tử William và Kate Middleton được đấu giá trên eBay với giá 123.325 USD.

Hoàng tử Félix Léopold Marie Guillaume của Luxembourg

{keywords}

Là con trai của Công tước Henri và Công nương Maria Teresa, Feslix năm nay 31 tuổi và là người thừa kế thứ 2 ngai vàng Luxembourg.

Anh tốt nghiệp ngành đạo đức sinh học ở Trường Pontifical Athenaeum Regina Apostolorum (Rome), thành thạo tiếng Luxembourgish, tiếng Pháp, Anh và Đức. Ngoài ra, anh cũng học tiếng Ý và Tây Ban Nha.

Công chúa Ingrid Alexandra của Na Uy

{keywords}

Công chúa Ingrid Alexandra, 11 tuổi là con cả và là con gái duy nhất của Thái tử Haakon. Cô bé là người thừa kế thứ 2 ngai vàng Na Uy.

Năm 1990, Hiến pháp Na Uy thay đổi để con cả (bất kể giới tính) sẽ là người thừa kế đầu tiên. Ingrid là thành viên hoàng gia đầu tiên được áp dụng luật mới này.

Tháng 12/ 2009, Công chúa Ingrid đã có bài thuyết trình đầu tiên trước công chúng khi cô bé mới 6 tuổi.

  • Nguyễn Thảo (Theo BI)