Nằm giữa trung tâm Thành phố Thanh Hóa, Trường Tiểu học Minh Khai 2, phường Trường Thi được xây dựng từ những năm 70 của thế kỉ trước hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ ảnh hưởng đến sự an toàn của học sinh và giáo viên.

Bà Nguyễn Thị Hường, Hiệu trưởng Trường tiểu học Minh Khai 2 chia sẻ, đây là ngôi trường cấp 4 được xây dựng từ những năm 70 của thế kỷ XX, gồm 4 dãy nhà, 21 phòng học, mái được lợp bằng tôn.

{keywords}

{keywords}

Cổng trường tiểu học Minh Khai 2 và những dãy nhà cấp 4 được xây dựng từ những năm 70 của thế kỷ trước

Ngôi trường dù đã qua nhiều lần sửa chữa nhưng đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Mái ngói, tường gạch cũ kĩ luôn trong tình trạng chờ sập. Lớp học nào cũng bị nứt vỡ, dột nát, bờ tường bong tróc, cửa mối mọt rơi xuống bất cứ lúc nào… Đồ dùng học tập, cơ sở vật chất hư hỏng do ẩm thấp.

{keywords}

Các em học sinh đang đánh cược tính mạng trong ngôi trường sập xệ

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Cửa sổ mối mọt rơi bất cứ lúc nào, tường gạch bong tróc, bản lề trong tình trạng rơi rụng

Đặc biệt, đường xuống các dãy nhà chỉ vỏn vẹn vừa một người đi. “Mỗi giờ vào lớp, học sinh nhốn nháo vì phải chờ đợi đi qua các dãy nhà. Đường đi như kiểu hai con dê qua một cây cầu. Nhiều hôm trời mưa, học sinh và giáo viên đi qua cửa này quệt phải bờ tường gạch bẩn hết người” - một giáo viên cho biết.

{keywords}

Đường xuống các dãy nhà chỉ vừa vỏn vẹn một người đi

Trong những năm qua, nhà trường luôn có thành tích rất cao trong học tập, thế nhưng chưa bao giờ được danh hiệu tiên tiến cấp tỉnh vì lý do trường không đạt chuẩn quốc gia do cơ sở vật chất kỹ thuật quá yếu kém.

“Sở dĩ trường này không được xây mới hay nâng cấp là do đất của trường thuộc đất nhà thờ. Trước kia, UBND thành phố có ý định chuyển trường đến vị trí mới. Đã có lần chính quyền về đây khảo sát, cho nhà trường đi tham quan mô hình xây dựng của các trường bạn, và đã đặt mũi khoan dự định xây dựng rồi, nhưng không hiểu sao lại thôi” -  bà Hường cho biết.

Lê Anh