Theo đó, có khoảng 1.600 trường tiểu học và trung học cơ sở công lập sẽ tạm thời nghỉ học.

Hokkaido, hòn đảo ở phía Bắc Nhật Bản đã xác nhận có 35 người nhiễm Covid-19, trong đó có những người nhiễm bệnh là học sinh, giáo viên và tài xế xe buýt.

Tính đến 25/2, Nhật Bản có 862 người bị nhiễm virus, trong đó có 691 người bị cách ly trên du thuyền Diamond Princess.

{keywords}
Ảnh chụp Trường tiểu học ở thị trấn Nakafurano, Hokkaido

Các trường trung học phổ thông hiện vẫn tiếp tục đi học vì đây được coi là đối tượng đủ tuổi để tự xác định các biện pháp phòng ngừa cần thiết.

Động thái này được cho phù hợp với hướng dẫn của chính quyền trung ương.

Tại thị trấn Nakafurano của Hokkaido, một trường tiểu học nơi có 2 trẻ là anh em ruột bị phát hiện nhiễm virus đã quyết định đóng cửa kể từ 25/2. Tại thành phố Ebetsu, một trường trung học cơ sở, nơi có nam giáo viên dương tính với virus corona cũng sẽ ngừng hoạt động cho đến ngày 6/3.

Một nữ sinh trung học ở Tomakomai và một tài xế xe buýt trường học ở Aibetsu cũng được phát hiện đã bị nhiễm bệnh. Thời gian kết thúc năm học sẽ diễn ra vào tháng tới, Hội đồng giáo dục của Hokkaido và Sapporo yêu cầu tất cả các trường học phải có biện pháp phòng, chống Covid-19 như rút ngắn lễ tốt nghiệp hoặc giảm số lượng người tham dự ngoài sinh viên tốt nghiệp và người nhà.

Vào tháng 5/2009, các trường học trên khắp quận Osaka và tỉnh Hyogo ở phía Tây Nhật Bản cũng đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi chủng cúm A mới, sau đó đã phải đóng cửa trong một tuần.

Trường Giang (Theo Mainichi)