Hôm nay (24/6), trao đổi với VietNamNet, bà Hoàng Phương Thảo – Trưởng Phòng GD&ĐT TP Vinh cho biết, ngay từ đợt đầu khi TP Vinh lập các chốt chống dịch ở cửa ngõ đi vào Nghệ An, phòng giáo dục đã chủ động tăng cường 30 nhân viên y tế của các trường hỗ trợ các điểm chốt.

Trong đợt 2 này, UBND TP Vinh ra quyết định biệt phái 100 viên chức, người lao động lên tuyến đầu làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19. Phòng đã chủ động liên hệ các trường và có 96 giáo viên nam, 4 giáo viên nữ tình nguyện tham gia.

{keywords}
Bà Hoàng Phương Thảo - Trưởng Phòng GD&ĐT TP Vinh đến động viên các giáo viên ở điểm chốt chống dịch Covid-19 

“Dịch bệnh Covid-19 bùng phát khắp nơi, nhiều ca bệnh phát hiện trong cộng đồng thật sự rất đáng lo lắng cho TP Vinh. Không những hỗ trợ về nhân lực, toàn phòng giáo dục còn quyên góp được gần 500 triệu đồng vào quỹ MTTQ và hơn 160 triệu đồng hỗ trợ các điểm chốt, khu vực bị phong toả ở thành phố” – bà Thảo chia sẻ.

Bà Thảo còn khẳng định: “Nhiệm vụ chống dịch cũng giống như chống giặc. Bao giờ thành phố Vinh hết cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, khi đó các giáo viên mới xong nhiệm vụ”.

Đến nay, Nghệ An đã ghi nhận 43 ca Covid-19, trong đó TP Vinh 30 ca; huyện Diễn Châu 9 ca và các huyện Tân Kỳ, Quỳ Hợp, Nam Đàn, Đô Lương là mỗi huyện 1 ca.

Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Sáng nay, ghi nhận tại chốt cầu Bến Thuỷ 2, thầy Nguyễn Văn Nhật (SN 1989) giáo viên THCS Hưng Hoà (TP Vinh), là một trong 100 người được điều động trong đợt này chia sẻ: “Nhiệm vụ trực ở chốt là hướng dẫn người dân vào bàn ngồi kê khai y tế, đo thân nhiệt và rửa tay cồn khử khuẩn”, thầy Nhật nói, mỗi ca làm việc 6 tiếng, mỗi chốt có 4 người, chia làm 2 nhóm thay phiên nhau.

{keywords}
Thầy Nguyễn Văn Nhật kiểm tra nhiệt độ người qua chốt khai báo y tế - Ảnh: Quốc Huy

“Nhìn các chiến sĩ công an, dân quân đứng giữa nắng trưa khắc nghiệt hay những món quà giữa trưa của người dân mang đến là chai nước, ly nước mía hay một túi đá lạnh khiến tôi rất xúc động. Chứng tỏ mọi người dân rất đoàn kết, cùng chung tay chống dịch bệnh” – thầy Nhật nói, rất hào hứng khi nhận nhiệm vụ ở chốt chống dịch Covid-19.

Em Bùi Thị Huyền Trang (SN 2001), sinh viên năm thứ 2, ngành giáo dục mầm non (Trường ĐH Vinh) chia sẻ: “Qua những bức ảnh người lính, bác sỹ tuyến đầu phải vất vả ngày đêm khoanh vùng, dập dịch, chữa bệnh. Em nghĩ các anh, chị đã hy sinh thầm lặng rất nhiều thứ trước đại dịch Covid-19 hoành hành”.

{keywords}
Các thanh niên tình nguyện do Thành đoàn Vinh điều động về các chốt - Ảnh: Quốc Huy

Còn thầy Lê Phúc Ánh, giáo viên Trường THCS Hà Huy Tập cho biết, khi được phân công lên trực các chốt, bản thân rất mừng vì góp một phần tiếp sức cùng lực lượng chống dịch.

“Mong tất cả người dân cùng thực hiện 5K cách tốt hơn, không nên tụ tập hay ra đường khi không có việc cần thiết” – thầy Ánh gửi thông điệp.

{keywords}
Nhiều người muốn đi vào TP Vinh đều có giấy tờ giới thiệu và kiểm tra y tế khá chặt chẽ - Ảnh: Quốc Huy
{keywords}
Khai báo y tế là việc làm bắt buộc 
{keywords}
CSGT hướng dẫn người dân tham gia giao thông
{keywords}
Thiếu tá Nguyễn Văn Sơn (giữa) Tổ trưởng Tổ số 2 tại chốt cầu Bến Thuỷ cho biết, dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp nên người dân đã nâng cao ý thức chấp hành tốt phòng chống dịch khi qua các điểm chốt - Ảnh: Quốc Huy
{keywords}
Nhiều đoàn thể, cá nhân đến hỗ trợ các chốt chống dịch Covid-19

 


Giáo viên ở Đà Nẵng tiêm vắc xin Covid-19 trước năm học mới

Giáo viên ở Đà Nẵng tiêm vắc xin Covid-19 trước năm học mới

Sáng nay (23/6), tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu (Đà Nẵng) triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho 200 giáo viên khối tiểu học trên địa bàn.

Quốc Huy