UBND TP Thanh Hóa vừa ban hành quyết định hủy bỏ 3 quyết định bổ nhiệm phó hiệu trưởng của 3 trường mầm non trên địa bàn do chưa đủ điều kiện.
Ba trường hợp này gồm bà Nguyễn Thị Ngọc Thoa (sinh năm 1973, phó hiệu trưởng Trường Mầm non Đông Hải, phường Đông Hải); bà Lê Thị Phương Thúy (sinh năm 1986, Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Hàm Rồng, phường Hàm Rồng) và bà Trương Thị Giang (sinh năm 1987, phó hiệu trưởng Trường Mầm non Quảng Thành, phường Quảng Thành).
Ông Tạ Hồng Lựu, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thanh Hóa cho biết, theo UBND TP Thanh Hóa, qua kiểm tra, rà soát công tác bổ nhiệm cán bộ thời gian qua, phát hiện 3 phó hiệu trưởng này khi được bổ nhiệm lần đầu chưa đủ điều kiện theo quy định.

Cụ thể khi được bổ nhiệm, cả 3 trường hợp này mới chỉ là hợp đồng lao động, chưa phải là viên chức. Trong khi quy định để được bổ nhiệm chức danh phó hiệu trưởng trường mầm non phải là viên chức nhà nước.

Ông Tạ Hồng Lựu cho biết, sau khi UBND TP hủy quyết định bổ nhiệm, theo đúng quy trình cả 3 cô giáo này sẽ trở về vị trí trước khi được bổ nhiệm tức làm giáo viên đứng lớp tại trường đang công tác.
Sau đó, địa phương sẽ xem xét làm lại quy trình cho những người đủ điều kiện.
“Chủ trương chung của tỉnh Thanh Hóa là hủy quyết định bổ nhiệm đối với người được bổ nhiệm không đúng quy trình, ngay cả những người có chức vụ cao hơn để xem xét. Ví dụ, một số phòng ban như phó phòng nếu bổ nhiệm chưa đúng quy trình thì cũng bị hủy”, ông Lựu nói.

Thanh Hùng

Hiệu trưởng trường mầm non bị đuổi việc vì đổ nước vào sữa

Hiệu trưởng trường mầm non bị đuổi việc vì đổ nước vào sữa

Hiệu trưởng một trường mầm non ở khu vực tây nam Trung Quốc vừa bị cho nghỉ việc sau khi bị phụ huynh phát hiện đổ nước vào sữa cho trẻ - vụ bê bối thực phẩm mới nhất gây xôn xao dư luận nước này.

Bộ GD-ĐT kiểm tra việc dạy trẻ khuyết tật tại Trường Mầm non B Trực Đại

Bộ GD-ĐT kiểm tra việc dạy trẻ khuyết tật tại Trường Mầm non B Trực Đại

Ngày 3/12, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do bà Nguyễn Thị Hiếu, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra việc dạy trẻ khuyết tật tại Trường Mầm non B Trực Đại.

Trường mầm non trần tình vụ bé trai 20 tháng tuổi nhập viện cấp cứu

Trường mầm non trần tình vụ bé trai 20 tháng tuổi nhập viện cấp cứu

Ngày 7/12, công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết đã xác định được nguyên nhân bé trai 20 tháng tuổi nhập viện khi sinh hoạt tại mầm non Hoa Ngọc Lan.