Workplace Gapjil 119, một tổ chức dân sự gồm các luật sư và chuyên gia trong lĩnh vực lao động, vừa công bố kết quả của một cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 11 với 500 giảng viên đến từ các trung tâm, học viện tư nhân trên khắp cả nước.

{keywords}

30% giáo viên luyện thi tại Hàn đã từng trải qua tình trạng thất nghiệp.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, 27% số người tham gia khảo sát đã bị mất việc trong 10 tháng qua. Lý do chính là các lớp học bị hủy bỏ hoặc tạm ngừng.

Phần lớn những giáo viên này sẽ không được nhận hỗ trợ từ bảo hiểm thất nghiệp. Con số được nhận trợ cấp thất nghiệp chỉ chiếm 4%. Trong số 96% còn lại, có 55% giáo viên nói rằng họ không đăng ký chương trình bảo hiểm việc làm của tiểu bang.

Trong khi đó, 78% số người tham gia khảo sát cho biết họ buộc phải nghỉ dạy vì các trung tâm luyện thi phải đóng cửa tạm thời. Trong số này, 31% được hỗ trợ tiền trợ cấp trong thời gian tạm thời đóng cửa, số khác không được nhận do nơi làm việc của họ là những học viện nhỏ có dưới 5 nhân viên – vốn không phải tuân theo quy định về phụ cấp.

“Cuộc khảo sát cho thấy mặc dù giáo viên dạy luyện thi thuộc một trong những loại công việc bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch, nhưng họ đang bị loại khỏi các chương trình bảo hiểm của nhà nước”, nhóm nghiên cứu cho hay.

Thời Vũ (Theo The Korea Times)

Trung tâm Anh ngữ tạm dừng hoạt động vì giáo viên mắc Covid-19

Trung tâm Anh ngữ tạm dừng hoạt động vì giáo viên mắc Covid-19

Chiều ngày 30/11, Bộ Y tế xác nhận ca dương tính với Covid-19 mới phát hiện được tính là bệnh nhân số 1.347. Đây là giáo viên Trung tâm Tiếng Anh Key English chi nhánh TP.HCM.