- Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án bà Đinh Thị Hồng, chủ nhóm trẻ tư thục độc lập Mẹ Mười.

Trước đó, dư luận Đà Nẵng xôn xao khi mạng xã hội chia sẻ clip kèm các hình ảnh bảo mẫu bạo hành trẻ em bằng cách kẹp cổ đút cháo, dùng hai tay kẹp ngang cổ nhấc em nhỏ.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra vụ việc. Bà Hồng được xác định là người phụ nữ hành hạ trẻ em trong clip.

Được biết nhóm trẻ của bà Hồng trông giữ 14 cháu, cháu nhỏ bị kẹp cổ trong clip tên là Phong (28 tháng tuổi). Hiện cơ quan chức năng cùng gia đình đang kiểm tra sức khỏe các trẻ được gửi giữ tại cơ sở Mẹ Mười.

{keywords}
Cơ quan điều tra khởi tố bị can nhưng chưa tạm giam Đinh Thị Hồng

Sau khi sự việc xảy ra, UBND Chính Gián (Thanh Khê) cũng đã rút giấy phép hoạt động cơ sở mầm non này.

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, ông Phạm Đình Sơn, Trưởng phòng GD-ĐT Thanh Khê cho biết vào chiều qua, UBND quận đã làm việc với tất cả các cơ sở mầm non trên địa bàn.

Ông Sơn cho hay, tất cả cơ sở mầm non lúc thành lập đều đã ký vào bản cam kết hoạt động đúng pháp luật, không bạo hành trẻ em. Đây là tiêu chí để chính quyền địa phương cấp phép hoạt động cho mỗi cơ sở. Trong quá trình hoạt động, cơ quan chức năng cũng thường xuyên giám sát.

Tuy nhiên, chủ tịch quận Thanh Khê Nguyễn Văn Tĩnh cho rằng, việc kiểm tra giám sát hàng ngày cũng không thể đảm bảo không xảy ra bạo hành trẻ em.

“Nếu người nuôi dạy trẻ không có tâm thì trời giám sát cũng không tránh được bạo hành”, ông Tĩnh nói.

Chỉ đạo tại buổi làm việc với chủ các cơ sở mầm non, ông Tĩnh đề nghị lắp camera tại các cơ sở giáo dục mầm non để quản lý, giám sát. Chủ tịch quận Thanh Khê cho rằng, việc lắp camera sẽ giúp phụ huynh, giáo viên cùng theo dõi được diễn biến trong phòng học.

Đà Nẵng: Xôn xao clip bảo mẫu kẹp cổ đút cháo cho trẻ

Đà Nẵng: Xôn xao clip bảo mẫu kẹp cổ đút cháo cho trẻ

Đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ tại một cơ sở trông giữ trẻ dùng đùi kẹp ngang cổ đứa bé lúc cho ăn khiến dư luận bức xúc.

Trẻ mầm non bị đánh tới tấp trong lớp học

Trẻ mầm non bị đánh tới tấp trong lớp học

Đoạn clip ghi lại cảnh một cô giáo Trường Mầm non ABC (TP Vinh, tỉnh Nghệ An) liên tiếp đánh vào người và tát vào mặt cháu bé ngay tại lớp học.

Cô giáo mầm non ở trường trung tâm Sài Gòn đánh mắng trẻ trong giờ ngủ

Cô giáo mầm non ở trường trung tâm Sài Gòn đánh mắng trẻ trong giờ ngủ

Sở GD-ĐT đã yêu cầu Chủ tịch UBND Quận 1 báo cáo về sự việc xảy ra tại Trường mầm non 30-4.

Hai giáo viên mầm non dùng chân hất trẻ vào giờ ngủ trưa

Hai giáo viên mầm non dùng chân hất trẻ vào giờ ngủ trưa

Chứng kiến sự việc cô giáo dùng chân đạp vào bé qua camera, phụ huynh đã tới đón con và báo sự việc cho nhà trường.

Cao Thái