Theo kết quả điều tra bước đầu của công an, hiệu trưởng và hiệu phó Trường Phổ thông dân tộc bán trú xã Bản Công đã bán 6 tấn gạo của học sinh để lấy tiền chi tiêu cá nhân.

Ngày 21/11, theo nguồn tin của PV, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Đăng Vinh và Vũ Đức Tuyến, là hiệu trưởng và hiệu phó Trường Phổ thông dân tộc bán trú xã Bản Công, về tội "Tham ô tài sản".

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định bị can Vinh và Tuyến đã bán 6 tấn gạo của học sinh bán trú, thu được tổng số tiền là 42 triệu đồng để chi tiêu cá nhân.

Trao đổi với Báo Người Lao Động chiều cùng ngày, bà Lê Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện Trạm Tấu, cho biết công an đang điều tra làm rõ vụ việc này, chưa có kết luận cuối cùng.

Bà Hà cho biết thêm sự việc bán gạo xảy ra trong quá trình dọn kho ở trường phổ thông dân tộc bán trú xã Bản Công. "Khi số gạo đang được bốc lên xe thì bị bắt quả tang"-bà Hà nói.

Theo nhận định của bà Hà, có thể do lãnh đạo nhà trường "nhầm lẫn về số gạo tồn kho từ năm này qua năm khác" nên xảy ra sự việc.

Theo Minh Chiến/Báo Người lao động