Theo đó, Bộ trưởng GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT, các trường ĐH, CĐ và Trung cấp Sư phạm thực hiện nghiêm túc các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở.

Bên cạnh đó, rà soát, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn; thực hiện nghiêm các giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, học viên, giáo viên, nhân viên và cán bộ quản lý giáo dục.

Tăng cường trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như: máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, xà phòng,...; duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo quy định.

Thực hiện nghiêm túc ứng dụng “An toàn COVID” theo yêu cầu tại Công văn số 4594/BGDĐT-GDTC ngày 30/10/2020 của Bộ GD-ĐT.

{keywords}
Nhân viên phun khử khuẩn tại một phòng học ở Hà Nội. Ảnh minh họa

Cùng đó, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người học và cha mẹ học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là trong thời điểm trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Phối hợp với Sở Y tế và các cơ sở y tế địa phương theo dõi chặt chẽ sức khỏe của trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên, giáo viên, nhân viên và cán bộ quản lý giáo dục, phát hiện sớm các trường hợp có biểu hiện mắc bệnh, thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học; tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các vi phạm.

Căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa phương, Sở GD-ĐT phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố quyết định việc cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên trong các cơ sở giáo dục thường xuyên nghỉ học; hiệu trưởng cơ sở giáo dục ĐH, trường CĐ và Trung cấp Sư phạm xem xét, quyết định cho sinh viên nghỉ học và thực hiện việc dạy học theo hình thức trực tuyến.

Thanh Hùng

Hải Dương, Quảng Ninh cho toàn bộ học sinh nghỉ học

Hải Dương, Quảng Ninh cho toàn bộ học sinh nghỉ học

UBND tỉnh Quảng Ninh cho học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh nghỉ học từ hôm nay đến hết tuần để phòng dịch Covid-19. Trong khi đó, học sinh Hải Dương nghỉ học từ 29/1, nghỉ Tết sớm 1 tuần.

Trường ĐH chuẩn bị chỗ ở cho sinh viên vùng dịch không thể về quê ăn Tết

Trường ĐH chuẩn bị chỗ ở cho sinh viên vùng dịch không thể về quê ăn Tết

ĐH Kinh tế quốc dân lên kế hoạch chuẩn bị ký túc xá và các phương án, điều kiện phục vụ sinh viên vùng dịch ở lại ăn Tết nếu không thể về quê vì Covid-19.

Hải Phòng cho học sinh nghỉ học từ ngày mai

Hải Phòng cho học sinh nghỉ học từ ngày mai

UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản đồng ý với đề nghị của Sở GD-ĐT, cho phép học sinh các cấp nghỉ học từ ngày 29/1 đến khi có thông báo mới để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.