- Chiều 9/11, Bộ GD-ĐT phối hợp với Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức quyên góp ủng hộ các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiệt hại do bão số 12.

Các cơ sở giáo dục cùng Bộ GD-ĐT chung tay hỗ trợ ngành giáo dục địa phương chịu ảnh hưởng của cơn bão vừa qua.

Những ngày qua, cơn bão số 12 (bão Damrey) đã đổ bộ vào nước ta từ Thừa Thiên Huế tới Bình Thuận và các tỉnh Tây Nguyên gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Trong đó, nhiều trường học, bệnh viện và các công trình công cộng bị hư hỏng, ngập lụt, nhiều tuyến đường huyết mạch giao thông bị cắt đứt.

Cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ngành giáo dục ủng hộ đồng bào chịu lũ lụt.

Ngành giáo dục các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên cũng gánh chịu tổn thất nặng nề từ cơn bão này. Thông tin từ Sở GD-ĐT các tỉnh Khánh Hòa, Quảng Nam, Thừa Thiên- Huế cho biết, có 2 giáo viên và 1 học sinh thiệt mạng trong lũ. Hiện, địa bàn tỉnh Quảng Ngãi vẫn bị chia cắt nên chưa xác định được chính xác số giáo viên, học sinh bị thương vong. Tổng thiệt hại về cơ sở vật chất tại các trường ước tính lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Tại lễ phát động, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, các cơ sở giáo dục, cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ngành giáo dục quyên góp được số tiền trên 2,1 tỷ đồng ủng hộ ngành giáo dục các tỉnh khắc phục hậu quả thiệt hại do bão.

Sau buổi lễ, Bộ GD-ĐT tiếp tục phát động trong toàn ngành ủng hộ, chia sẻ khó khăn với ngành giáo dục các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Thanh Hùng

Cô giáo leo mái, lợp ngói trường học sau bão

Cô giáo leo mái, lợp ngói trường học sau bão

Dù gia đình cũng chịu thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 10 song các cô giáo Trường Tiểu học số 1 Quảng Phú (tỉnh Quảng Bình) vẫn gác lại việc nhà để cùng nhau sửa chữa trường lớp đón các em học sinh trở lại lớp học.

Về nơi cô giáo vừa dạy vừa quạt tay cho trẻ

Về nơi cô giáo vừa dạy vừa quạt tay cho trẻ

Kể lại sự tàn phá của cơn bão số 10 khi mà năm học mới vừa bắt đầu chưa được bao lâu khiến nhà cửa và nhiều vật dụng dạy học bị hư hại, các cô giáo mắt đỏ hoe, không cầm được những giọt nước mắt.