Chia sẻ những mất mát, thiệt hại của ngành giáo dục các tỉnh miền Trung, Thứ trưởng Thưởng cho biết, Bộ GD-ĐT cùng Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã kêu gọi, phát động trong toàn ngành ủng hộ trang thiết bị, sách vở, cơ sở vật chất.

Trước đó, ngày 24/10, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cũng đã về thăm hỏi, động viên, hỗ trợ ngành giáo dục 2 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và phát động toàn ngành hỗ trợ thầy trò các tỉnh miền Trung sớm ổn định dạy học.

{keywords}
Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng trao tặng sách giáo khoa, bàn ghế học sinh, đồ chơi trẻ em cho ngành giáo dục 4 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế.

Qua khảo sát thực tế một số trường học ở tỉnh Quảng Nam, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng ghi nhận sự chủ động, nỗ lực, cố gắng của ngành giáo dục các tỉnh, của cán bộ, giáo viên và chính quyền đã chung tay góp sức để học sinh có thể trở lại trường sớm nhất, kịp thời và an toàn ngay sau khi bão tan, nước rút.

Trong thời gian tới, Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục kêu gọi toàn ngành hỗ trợ các tỉnh miền Trung để khắc phục hậu quả của bão lũ, hoàn thành tốt kế hoạch nhiệm vụ năm học 2020-2021.

Hiện, Bộ GD-ĐT đang tiếp tục tiếp nhận các nguồn ủng hộ cho ngành giáo dục các tỉnh miền Trung. Dự kiến, sau đợt hỗ trợ này, Bộ GD-ĐT sẽ có thêm nhiều đợt hỗ trợ nữa, trong đó tập trung tặng sách, vở cho học sinh vùng lũ, cố gắng đảm bảo tất cả học sinh có sách, vở đến trường. Các nguồn ủng hộ cũng sẽ được sử dụng để khắc phục một phần thiệt hại về bàn ghế, thiết bị, đồ dùng học tập.

Hải Nguyên

Ngành giáo dục thiệt hại hơn 600 tỷ vì mưa lũ

Ngành giáo dục thiệt hại hơn 600 tỷ vì mưa lũ

Bão lũ tại các tỉnh miền Trung khiến hàng chục giáo viên, học sinh thiệt mạng, nhiều trường học ngập sâu, thiết bị dạy học, sách vở bị cuốn trôi, hư hỏng nặng..., thiệt hại ước tính hơn 600 tỷ đồng.