Sáng cùng ngày, trao đổi với VietNamNet, ông Lợi cho biết vẫn chưa nhận được quyết định của UBND TP Cần Thơ đồng ý chấp thuận cho ông thôi việc. “Tôi chỉ mới biết thông tin qua báo chí, chứ chưa nhận được quyết định. Hiện, tôi vẫn đến Sở làm việc bình thường”, ông Lợi nói.

{keywords}
 Sở GD-ĐT TP Cần Thơ

Trước đó, ông Lợi có đơn gửi UBND TP Cần Thơ xin nghỉ việc và hưởng các chế độ, chính sách của nhà nước. Trong đơn, ông Lợi nêu lý do xin nghỉ việc là "không đủ khả năng nhận nhiệm vụ của Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ giao".

Sở dĩ ông Lợi có đơn xin nghỉ việc vì Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ ban hành quyết định phân công ông Lợi làm Chủ tịch hội đồng ra đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022. Tuy nhiên, ông Lợi xin không đảm nhận nhiệm vụ và khiếu nại quyết định phân công nói trên.

Ngày 24/5, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ - bà Trần Hồng Thắm ký thông báo về việc không thụ lý giải quyết khiếu nại của ông Lợi với lý do không đủ điều kiện để thụ lý.

Còn theo giải thích của bà Thắm, quyết định thành lập Hội đồng ra đề thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022, trong đó phân công ông Lợi làm Chủ tịch hội đồng là quyết định hành chính trong nội bộ ngành. Quyết định phân công ông Lợi làm Chủ tịch hội đồng ra đề thi là không trái với quy định.

{keywords}
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ - Võ Minh Lợi. Ảnh: Sở GD-ĐT Cần Thơ

Tuy nhiên, ông Lợi cho biết thêm 3 năm qua chỉ được phân công phụ trách chuyên môn mảng giáo dục tiểu học.

Vì vậy, khi được giao làm Chủ tịch hội đồng ra đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022, ông xác định đây là nhiệm vụ cấp bách, song bản thân tự cảm thấy không thực hiện được nên báo ngay để lãnh đạo thay đổi người, nhưng không được chấp nhận.

Hôm 14/6, bà Thắm gửi đơn cho Bí thư Thành uỷ, Ban Tổ chức Thành uỷ và Chủ tịch UBND TP Cần Thơ xin nghỉ việc với lý do bà bị bệnh huyết áp cao phải uống thuốc hàng ngày, gần đây diễn biến huyết áp hay bất thường bác sĩ chỉ định không được làm việc trong điều kiện cường độ cao và áp lực công việc lớn.

“Trong khi đó, yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới đòi hỏi người cán bộ không chỉ đủ điều kiện, tiêu chuẩn mà còn cần phải có sức khỏe thật tốt cả về thể trạng lẫn tinh thần để đảm bảo nhiệm vụ”, Giám đốc Sở GD-ĐT  TP Cần Thơ nêu trong đơn và cho biết thêm, cả 2 vợ chồng bà đều làm công tác quản lý cấp Sở của UBND TP Cần Thơ, nên thời gian dành cho gia đình chưa thật sự đảm bảo.

Vì vậy, bà Thắm mong lãnh đạo thành phố xem xét, chấp thuận cho nghỉ việc để bà "có điều kiện chăm sóc sức khỏe bản thân và chăm lo cho gia đình được tốt hơn".

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường đã giao cho Sở Nội vụ và Ban Tổ chức Thành ủy tham mưu giải quyết đơn xin nghỉ việc của bà Thắm.

Hoài Thanh 

Diễn biến mới vụ Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ xin nghỉ việc

Diễn biến mới vụ Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ xin nghỉ việc

Bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ viết đơn xin nghỉ việc khi mới 46 tuổi, nếu căn cứ vào quy định hiện hành sẽ không được tính là nghỉ hưu trước tuổi.  

Quyết định của tòa vụ nữ hiệu trưởng kiện GĐ Sở GD-ĐT Cần Thơ

Quyết định của tòa vụ nữ hiệu trưởng kiện GĐ Sở GD-ĐT Cần Thơ

Ngày 19/6, nguồn tin của VietNamNet cho biết, TAND cấp cao tại TP.HCM đã có quyết định liên quan vụ “bà Nguyễn Thị Hồng Thảo, Hiệu trưởng Trường THCS – THPT Thạnh Thắng (huyện Vĩnh Thạnh) kiện Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ. 

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ trần tình lý do xin nghỉ việc

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ trần tình lý do xin nghỉ việc

Chiều 29/5, ông Võ Minh Lợi, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ đã chia sẻ với VietNamNet chuyện ông viết đơn xin nghỉ việc vì “không đủ khả năng nhận nhiệm vụ của Giám đốc Sở giao”.

'Sở GD-ĐT Cần Thơ có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ'

'Sở GD-ĐT Cần Thơ có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ'

Sở GD-ĐT TP Cần Thơ được xác định đã không thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP; nội bộ có biểu hiện mất đoàn kết.