- Vài ngày qua, thông tin lãnh đạo, giáo viên Trường tiểu học Giai Xuân 3 (xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) “bỏ trường” đi “du lịch” ở Đà Nẵng đang gây xôn xao dư luận.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Sang - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Phong Điền xác nhận có việc lãnh đạo và giáo viên của Trường tiểu học Giai Xuân 3 đi Đà Nẵng trong mấy ngày qua.

{keywords}
Trường Tiểu học Giai Xuân 3 (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ)

Cụ thể, theo ông Sang, Trường tiểu học Giai Xuân 3 có tổng cộng 18 cán bộ, giáo viên và nhân viên.

“Có 12 người của Trường tiểu học Giai Xuân đi Đà Nẵng từ chiều thứ hai 23/10, trong đó có 3 giáo viên, còn lại là ban giám hiệu, nhân viên, phục vụ. Trong số này có 2 giáo viên sắp nghỉ hưu. Hiện tại việc học của các em học sinh vẫn diễn ra bình thường, không bị gián đoạn” - ông Sang cho biết.

Theo ông Sang, hàng năm bậc tiểu học được nghỉ giữa kỳ, tuy nhiên năm nay lại không có. Chính vì vậy, từ nhiều tháng trước nhà trường nhầm tưởng có thời gian nghỉ giữa kỳ nên đã lên kế hoạch cho giáo viên tham gia, xoá mù bơi ở Đà Nẵng.

{keywords}
Theo ông Sang, lãnh đạo và giáo viên Trường Tiểu học Giai Xuân 3 đi tham quan, học tập tại Đà Nẵng là không xin phép

“Trường kết hợp vừa đi tham quan, vừa đi học tập bộ môn xoá mù bơi cho học sinh. Trường đã lên kế hoạch và đặt vé máy bay từ nhiều tháng trước để tiết kiệm chi phí. Đầu năm nay, có quy định không cho nghỉ giữa kì, nhưng lúc này trường lỡ đăng ký rồi nên hiệu trưởng để lại một số giáo viên, vẫn đảm bảo giảng dạy chuyên môn, và dẫn một số cán bộ, giáo viên đi tham quan, học tập ở Đà Nẵng” - ông Sang giải thích và cho biết đã yêu cầu khi nào hiệu trưởng Trường Tiểu học Giai Xuân 3 về phải làm báo cáo vụ việc cụ thể.

Ông Sang nói thêm, kinh phí của chuyến này là tự túc.

Vẫn theo lời người đứng đầu ngành giáo dục huyện Phong Điền, Trường Tiểu học Giai Xuân 3 có 6 lớp. “Trường để lại 4 giáo viên. Có 6 lớp chia ra làm 2 buổi, 3 lớp buổi sáng, 3 lớp buổi chiều nên vẫn đảm bảo việc học cho các em học sinh. Đây là những giáo viên đứng lớp hàng ngày. Còn những giáo viên tham quan, học tập ở Đà Nẵng là giáo viên bộ môn” - ông Sang cho biết.

Ông Sang cũng khẳng định Ban giám hiệu Trường Tiểu học Giai Xuân 3 đi Đà Nẵng không xin phép Phòng GD-ĐT huyện.

“Trong trường hợp này thì lãnh đạo trường không đúng, và chúng tôi đang chờ hiệu trưởng về làm báo cáo cụ thể. Tuy nhiên, không đúng ở đây là về mặt hành chính, cụ thể là chưa báo cho Phòng. Còn qua xác minh thì trường vẫn đảm bảo chuyên môn” - ông Sáng nói và cho biết đã báo vụ việc về Sở GD-ĐT TP Cần Thơ.

Được biết, hôm nay, đoàn của Trường Tiểu học Giai Xuân 3 sẽ về đến TP Cần Thơ.

Áy náy với sinh viên, hiệu trưởng bỏ trường về làm vườn

Áy náy với sinh viên, hiệu trưởng bỏ trường về làm vườn

Đang giữ cương vị Hiệu trưởng Trường CĐ Nghề Công nghệ - Kinh tế Hà Nội, TS Vũ Văn Thoại quyết định xin nghỉ đơn giản bởi áy náy với sản phẩm mà mình đào tạo ra và để dành thời gian theo đuổi đam mê phát triển nông nghiệp.

Bỏ lớp trưởng: Bộ Giáo dục hãy hỏi học sinh

Bỏ lớp trưởng: Bộ Giáo dục hãy hỏi học sinh

“Bỏ lớp trưởng chuyển sang chủ tịch hội đồng tự quản hay như thế nào là hợp lý, tốt nhất Bộ GD-ĐT hãy hỏi các em học sinh”.

Nam sinh ĐH Y Dược Cần Thơ mất tích bí ẩn

Nam sinh ĐH Y Dược Cần Thơ mất tích bí ẩn

Một nam sinh viên năm cuối của Trường ĐH Y Dược Cần Thơ bất ngờ mất tích khiến gia đình, bạn bè, thầy cô lo lắng.

Hoài Thanh