- Cơ sở mầm non ABC tại TP Vinh (Nghệ An) vừa có quyết định cho nghỉ việc giáo viên vì đánh trẻ.

Hôm nay, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, Sở đã nhận được báo cáo của phòng GD-ĐT TP Vinh về vụ việc giáo viên đánh trẻ tại cơ sở giáo dục mầm non tư thục ABC Montessori Preschool (cơ sở 2) phường Lê Lợi.

{keywords}
Cơ sở mầm non nơi xảy ra sự việc bị tạm đình chỉ hoạt động

Tại buổi làm việc, bà Võ Thị Thúy chủ nhóm trẻ độc lập tư thục ABC cơ sở 2 xác nhận sự việc trong video clip được phát tán trên mạng xã hội xảy ra tại cơ sở của mình.

Buổi sáng ngày 20/4, sau khi bị cô giáo đánh, bé H.V vẫn được gia đình đưa đến lớp đi học trở lại.

Anh Bạch Hưng Trinh (bố bé V.) cho biết, gia đình đã gặp và trao đổi với giáo viên Nguyễn Thanh Hải (SN 1995) người đánh bé V. trong lớp học. Gia đình thông cảm trước hành vi của cô Hải, lúc nóng giận do cháu khóc... Và đồng ý tha lỗi cho cô Hải.

Riêng video clip phát tán trên mạng Facebook, gia đình không biết trước sự việc.

{keywords}
Clip phản cảm cô giáo Hải đánh học sinh mầm non bị dư luận kịch liệt phản đối

Kết thúc buổi làm việc, Phòng GD-ĐT TP Vinh đã chỉ đạo chủ nhóm chấm dứt hợp đồng lao động đối với giáo viên Nguyễn Thanh Hải.

Trong khi đó, UBND phường Lê Lợi đã đình chỉ hoạt động giáo dục nhóm trẻ độc lập ABC cơ sở 2, có thời gian để khắc phục sai phạm, chấn chỉnh mọi hoạt động của cơ sở, thực hiện nghiêm túc công tác chăm sóc giáo dục trẻ theo quy chế.

Đại diện chủ nhóm trẻ độc lập ABC cơ sở 2 cũng cho biết, đã chấm dứt hợp đồng lao động cô Hải, trước cô giáo này dạy múa, vừa công tác tại cơ sở mầm non tư thục trong thời gian ngắn gần đây.

Khoảng 9h sáng 19/4, cô Hải sau khi hết giờ lên lớp, trong lúc đi ngang lớp trẻ 2 tuổi thì thấy V. khóc, chạy ra hành lang đòi theo người thân khiến giáo viên đứng lớp vất vả ngăn cản.
Do muốn giúp đồng nghiệp ổn định trật tự, cô Hải bế bé V. vào để dỗ nhưng không chịu nín. Cô Hải đã dùng chân kẹp bé V., đánh vào mông bé...

Được biết, nhóm trẻ độc lập ABC cơ sở 2 nhận giữ trẻ được hơn một tháng qua với khoảng 40 trẻ, vừa mới cấp phép hoạt động từ ngày xảy ra sự việc.

Quốc Huy - Phạm Tâm

Trẻ mầm non bị đánh tới tấp trong lớp học

Trẻ mầm non bị đánh tới tấp trong lớp học

Đoạn clip ghi lại cảnh một cô giáo Trường Mầm non ABC (TP Vinh, tỉnh Nghệ An) liên tiếp đánh vào người và tát vào mặt cháu bé ngay tại lớp học.

Đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non có trẻ bị đánh tới tấp

Đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non có trẻ bị đánh tới tấp

UBND phường Lê Lợi đã có văn bản ra quyết định đình chỉ hoạt động cơ sở này, dừng công tác cô giáo đánh học sinh.

Cô giáo mầm non ở trường trung tâm Sài Gòn đánh mắng trẻ trong giờ ngủ

Cô giáo mầm non ở trường trung tâm Sài Gòn đánh mắng trẻ trong giờ ngủ

Sở GD-ĐT đã yêu cầu Chủ tịch UBND Quận 1 báo cáo về sự việc xảy ra tại Trường mầm non 30-4.

Trẻ mầm non trường công cũng phải đóng tiền thuê giáo viên

Trẻ mầm non trường công cũng phải đóng tiền thuê giáo viên

Các trường mầm non công lập ở thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tự hợp đồng hàng chục giáo viên đứng lớp, tiền lương giáo viên hợp đồng do phụ huynh học sinh chi trả.