Theo đó, ngày 13/2, học sinh được nghỉ đề phòng dịch Covid-19 nên trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Tà Cạ (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) tổ chức cho giáo viên đọc và lựa chọn sách giáo khoa lớp 1.

Tham dự hội đồng chọn sách, cô Võ Thị Thảo (SN 1983) giáo viên của trường đã chụp hình ảnh buổi làm việc, đăng lên Facebook kèm theo nội dung phê phán chương trình thay sách giáo khoa.

“Nội dung mà cô Thảo viết là trái với đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và của ngành giáo dục", hội đồng kỷ luật của trường kết luận.

Phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn sau đó đề nghị UBND huyện xem xét điều chuyển công tác cô Thảo tới một trường khác thuộc vùng khó khăn hơn trong thời gian tới. 

Ngoài ra, Phòng cũng "phê bình, nhắc nhở" ông Hoàng Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường nơi cô Thảo công tác do để nhân viên vi phạm.

Từ năm học 2020 - 2021, học sinh lớp 1 trên toàn quốc sẽ học theo sách giáo khoa được viết theo chương trình giáo dục phổ thông mới (chương trình này được Bộ GD-ĐT phê duyệt năm 2018). Khác với trước đây (toàn quốc chỉ học theo 1 bộ sách), từ năm học này, có 6 bộ sách giáo khoa đạt tiêu chuẩn sẽ được sử dụng trong các trường học. Việc chọn lựa sách giáo khoa nào để sử dụng do hiệu trưởng từng trường quyết định, với sự tham vấn của hội đồng chuyên môn, mà các giáo viên của trường là thành viên.

Trong đợt nghỉ học tạm thời phòng dịch Covid-19, các trường học đã triển khai việc lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 với giáo viên.

Hướng dẫn quy trình lựa chọn sách giáo khoa mới

Hướng dẫn quy trình lựa chọn sách giáo khoa mới

- Dưới đây là hướng dẫn việc lựa chọn sách giáo khoa (SGK) mới trong cơ sở giáo dục phổ thông do Bộ trưởng GD-ĐT ban hành.

Quốc Huy - Phạm Tâm