Hai cô giáo mầm non bị tố đã phạt và bỏ quên trẻ 4 tuổi trong nhà vệ sinh tại Trường mầm non Hương Sơn (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) vẫn chưa được tiếp tục trở lại giảng dạy và gia hạn đình chỉ.

Liên quan đến sự việc cháu Mai Bảo Y. (4 tuổi) bị cô giáo bỏ quên trong nhà vệ sinh tại Trường Mầm non xã Hương Sơn, ông Đặng Văn Viện, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Mỹ Đức cho biết vụ việc đến nay vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ.

Chia sẻ với VietNamNet, ông Viện cho hay, trước đó UBND huyện Mỹ Đức đã giao cho công an huyện điều tra xác minh và đưa ra kết luận cuối cùng.

Theo quyết định kỷ luật của Trường mầm non Hương Sơn, hai cô giáo liên quan là Vương Thị Hương và Vương Thị Loan bị tạm đình chỉ công tác từ ngày 22/3 đến hết ngày 30/3/2017 để xác minh sự việc.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, nội dung bản tường trình của hai cô giáo và lời kể của gia đình cháu Mai Bảo Y. vẫn chưa trùng khớp.

Hai cô giáo mầm non vẫn khẳng định học sinh tự đi lạc chứ không có chuyện cô phạt và nhốt cháu trong nhà vệ sinh, mà chỉ phạt cháu đứng góc lớp.

Đến thời điểm hiện tại, đã hết hạn đình chỉ hai cô giáo nên trường Mầm non Hương Sơn quyết định tiếp tục gia hạn thời gian đình chỉ để phục vụ công tác điều tra. Sau khi đưa ra kết luận cuối cùng về sự việc mới có thể đưa ra hình thức kỷ luật với giáo viên.

Theo ông Viện, hiện hai cô giáo đang được nhà trường bố trí tạm thời làm công việc khác.

Về phía cháu Mai Bảo Y. đã quay trở lại lớp học bình thường từ ngày 3/4.

Hiện nhà trường đã bố trí hai giáo viên khác tạm thời đứng lớp thay thế hai cô giáo phụ trách lớp cháu Y.

Trước đó, lãnh đạo trường mầm non này từng có ý định khảo sát lấy ý kiến các bé 4 tuổi khác để xem cô giáo có trung thực hay không, tuy nhiên việc làm này không được phòng GD-ĐT huyện Mỹ Đức đồng ý.

Thanh Hùng