Đây là trường tiểu học đã xảy ra sự việc cô giáo tát và dùng thước đánh học sinh liên tiếp trong giờ kiểm tra học kỳ vào ngày 8/5.

Ngày 9/5 khi tiếp nhận phản ánh của phụ huynh, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng đã có quyết định đình chỉ công tác 6 tháng, không bố trí cho nữ giáo viên này chủ nhiệm trong một năm.

Tuy nhiên, phía gia đình cháu bé vẫn chưa đồng tình với hình thức xử lý nói trên. Phụ huynh cho rằng việc làm của cô giáo đã đe dọa đến tinh thần và gây tổn thương sức khỏe trầm trọng đến học sinh, cần xử lý nghiêm trước pháp luật.

Ngày 15/5, phụ huynh đã đưa lên mạng xã hội trích xuất camera giờ thi của học sinh. Hình ảnh trong clip cho thấy cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang, người trông thi học kỳ cho lớp 2A7 hôm đó đã có hành vi bạo lực với học sinh với các động tác như tát mặt, tát tai liên tục và dùng thước đánh vào người nhiều học sinh. Không những thế, cô giáo chủ nhiệm Phạm Thị Vân cũng có hành vi tương tự.

Sự việc gây phẫn nộ trong dư luận, khiến Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng phải họp gấp trong ngày 16/5, yêu cầu xử lý nghiêm các cá nhân sai phạm, đồng thời làm rõ trách nhiệm của ban giám hiệu.

Kết quả xử lý cuối cùng: Cô giáo Thu Trang bị thôi việc, cô giáo Vân bị khiển trách.

Trong cuộc họp ngày 22/5m Hội đồng kỷ luật quận Hồng Bàng đã bỏ phiếu 100% nhất trí kỷ luật với hình thức kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc đối với ban giám hiệu nhà trường; khiển trách bà Nguyễn Thị Họa, hiệu trưởng nhà trường.

Cùng với đó, UBND quận Hồng Bàng yêu cầu ban giám hiệu phối hợp với ban đại diện phụ huynh học sinh tổ chức buổi họp công khai, xin lỗi phụ huynh học sinh lớp 2A7; tổ chức họp toàn trường rút kinh nghiệm trong giảng dạy, quản lý giáo viên, thực hiện các quy định về đạo đức nhà giáo…

Diệu Thuần

Những "chiêu" phạt khiến học sinh tỉnh thức

Những "chiêu" phạt khiến học sinh tỉnh thức

Không phải chỉ có bạo lực, mắng mỏ, hay “truyền thống” nhưng ít tác dụng là viết kiểm điểm hoặc báo cho bố mẹ, mà ở nhiều trường cách “phạt học sinh” đang đa dạng và tích cực hơn.