Ngày 17/11, các thí sinh thi tuyển viên chức tại Hà Nội cùng bước vào vòng 2 với bài thi viết môn nghiệp vụ chuyên ngành. Theo lịch, đúng 8 giờ sáng các thí sinh sẽ bước vào thời gian làm bài. Bài thi được thông báo kéo dài 180 phút.

Tuy nhiên, tại nhiều điểm thi ở các quận huyện, thí sinh đã phải chờ đợi trong phòng thi tới gần 3 giờ đồng hồ.

Tại quận Bắc Từ Liêm, phải đến 10 giờ, các thí sinh mới bắt đầu được phát đề. Còn tại Đan Phượng, thời gian làm bài được tính từ 10h20; trong khi, huyện Sóc Sơn bắt đầu từ 9h15.

Cho đến 13 giờ, hầu hết các thí sinh mới kết thúc phần thi của mình.

Việc chờ đợi khiến nhiều thí sinh dự thi cảm thấy sốt ruột và căng thẳng. Thậm chí, nhiều người lo lắng, liệu Sở có hoãn thi thêm một lần nào nữa?

Một số thí sinh cho biết, theo lý giải của cán bộ coi thi, việc chậm trễ phát đề là do phải chờ đợi đề của Sở GD-ĐT Hà Nội mang đến.

Vì thí sinh phải đợi đề thi quá lâu, tại nhiều hội đồng thi tuyển đã phát đồ ăn nhẹ do sợ thí sinh… đói lả.

{keywords}

Bánh ngọt và sữa phát cho thí sinh tại Hội đồng thi Hoài Đức

Trong vòng 2 với bài thi viết môn nghiệp vụ chuyên ngành, đề thi gồm câu hỏi về phần soạn giáo án một bài học cụ thể có trong sách giáo khoa, đồng thời đưa ra các tình huống sư phạm để giáo viên xử lý. Tất cả đều tiến hành làm bài trong 3 tiếng. Riêng khối THCS, giáo viên dạy môn học nào sẽ làm bài thi chuyên môn môn đó.

Dự kiến, sau khi thi vòng 2 chuyên môn, từ ngày 18-24/11 sẽ là giai đoạn tổ chức chấm thi và công bố điểm bài thi viết.

Thúy Nga

Giáo viên Hà Nội nhận 2 văn bản trái ngược trong cùng một ngày

Giáo viên Hà Nội nhận 2 văn bản trái ngược trong cùng một ngày

 - Chưa kịp vui mừng vì thông báo tạm dừng thi, xét tuyển dụng viên chức, buổi tối cùng ngày, giáo viên hợp đồng của Hà Nội lại nhận được thông báo sẽ tiếp tục thi, xét tuyển dụng viên chức vòng 2 năm 2019.