Tin tức, Đọc báo Online, Tin tức trong ngày 24h - VietNamNet
Báo điện tử chính thống hàng đầu Việt Nam

Mobile0923 457 788 (Hà Nội) | 0962 237 788 (Tp.HCM)

17/01/2019 08:13:13 (GMT +7)

 

ETEP đồng hành cùng giáo viên nâng cao năng lực bằng CNTT

Với hình thức bồi dưỡng qua mạng, Chương trình ETEP hỗ trợ nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông, đáp ứng nhu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.

Hỗ trợ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục tự bồi dưỡng

Được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục đầu tư từ năm 2016, Chương trình Phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (ETEP) ra đời nhằm phát triển các trường sư phạm được lựa chọn và cơ quan quản lý giáo dục để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông, đáp ứng nhu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Tính đột phá của Chương trình ETEP là mang chương trình bồi dưỡng đến tận tay người học với hình thức bồi dưỡng qua mạng.

Theo TS. Nguyễn Ngọc Dũng, Giám đốc Chương trình ETEP, mục tiêu cốt lõi của chương trình là bồi dưỡng thường xuyên, phát triển năng lực cho đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (GV&CBQLCSGDPT) bằng một mạng lưới hỗ trợ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục tự bồi dưỡng. Mạng lưới này được hình thành bởi chuyên gia của 8 trường sư phạm/học viện tham gia Chương trình ETEP và đội ngũ cốt cán hỗ trợ cho giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông của 63 tỉnh thành.

ETEP đồng hành cùng giáo viên nâng cao năng lực bằng CNTT

Hình thức bồi dưỡng dựa trên nền tảng CNTT, thông qua hệ thống quản lý, bồi dưỡng trực tuyến để bồi dưỡng cho đội ngũ nhà giáo một cách thường xuyên, liên tục, ngay tại chỗ qua mạng trực tuyến. Để giúp các thầy cô tự bồi dưỡng hiệu quả, ETEP đang xây dựng Hệ thống quản lý học tập (LMS), Hệ thống thông tin quản lý bồi dưỡng giáo viên (TEMIS) qua mạng.

Toàn bộ các Chương trình bồi dưỡng thường xuyên mà ETEP phát triển cũng như nguồn học liệu mở sẽ được kết nối với hệ thống này. Trong quá trình tự bồi dưỡng, đội ngũ chuyên gia và cốt cán sẽ hỗ trợ các GV&CBQLCSGDPT tự bồi dưỡng thường xuyên, liên tục, giúp đồng nghiệp nâng cao phẩm chất, năng lực, chuyên môn nghiệp vụ.

Đánh giá về vai trò của đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục cốt cán, TS Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Phó trưởng Khoa Quản lý Giáo dục - Học viện Quản lý Giáo dục cho rằng: “Đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cốt cán đóng vai trò quan trọng trong thực hiện công tác đổi mới chương trình giáo dục phổ thông sắp tới. Để có thể chuyển tinh thần đổi mới, phương pháp dạy học mới cũng như quản lý mới theo kịp tiến độ cần phải dựa vào lực lượng cốt cán này để bảo đảm quá trình tập huấn, bồi dưỡng và tạo sự lan toả một cách nhanh nhất và rộng nhất. Đồng thời, cán bộ quản lý cốt cán còn là những người tiếp tục công tác ở chính các nhà trường, các địa phương nên họ là bộ phận nòng cốt để triển khai thực hiện, bồi dưỡng không chỉ một lần mà sẽ đồng hành thường xuyên, liên tục để khi nhà trường, địa phương có vướng mắc, đội ngũ này sẽ là người hỗ trợ giáo viên, cán bộ quản lý ở cơ sở tháo gỡ, giải quyết”.

Phát triển một thế hệ nhà giáo năng động, sáng tạo

 

Theo dự kiến, sẽ có khoảng 28.000 giáo viên phổ thông cốt cán, 4.000 cán bộ quản lý cốt cán tham gia tập huấn, bồi dưỡng 54 module liên tục trong 3 năm. Đội ngũ cốt cán này cùng với các chuyên gia của 8 trường sư phạm sau đó sẽ hỗ trợ việc tự bồi dưỡng cho khoảng 800.000 giáo viên phổ thông và 70.000 cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông thông qua mạng internet.

Để công tác bồi dưỡng GV&CBQLCSGDPT đạt hiệu quả cao, Chương trình ETEP đang hỗ trợ 8 trường sư phạm và học viện Quản lý Giáo dục phát triển các chương trình đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên sư phạm, đặc biệt là đội ngũ giảng viên chủ chốt - một mắt xích quan trọng trong mạng lưới hỗ trợ các nhà giáo. 8 đơn vị được lựa chọn đầu tư bao gồm: Trường ĐHSP Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội 2, ĐHSP - ĐH Thái Nguyên, ĐH Vinh, ĐHSP - ĐH Huế, ĐHSP - ĐH Đà Nẵng, Đại học Sư phạm Tp.HCM và Học viện Quản lý Giáo dục.

ETEP đồng hành cùng giáo viên nâng cao năng lực bằng CNTT

Cô giáo Lê Thị Khuyên, Phó trưởng Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Na Rì, tỉnh Bắc cho hay bản thân rất tâm đắc với việc tự bồi dưỡng qua mạng internet. “Tự bồi dưỡng qua mạng sẽ không bị gò bó về thời gian và tâm lý. Người học có thể tự bố trí thời gian phù hợp, có thể là tranh thủ bất cứ thời gian rảnh rỗi nào để trang bị thêm kiến thức, kỹ năng cho mình”, cô Khuyên nói.

Nhận xét về hình thức bồi dưỡng mới mà Chương trình ETEP mang đến cho các thầy cô giáo và cán bộ quản lý giáo dục, TS Nguyễn Ngọc Dũng khái quát, thay vì đến lớp mất thời gian, tốn kém chi phí, người học có thể học ở bất kỳ đâu, chủ động được cả không gian và thời gian học tập. Bên còn đó, người học được hỗ trợ tại chỗ, qua mạng bởi các chuyên gia và đội ngũ cốt cán.

TS Nguyễn Ngọc Dũng bày tỏ: “Chương trình ETEP kỳ vọng sẽ bồi dưỡng, phát triển một thế hệ nhà giáo mới, năng động, sáng tạo, biết chia sẻ kiến thức cho đồng nghiệp, liên tục phát triển chuyên môn nghề nghiệp, đáp ứng đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục nước nhà, và trên tất cả là vì sự phát triển, quyền lợi và hạnh phúc của học sinh”.

Được biết tới đây, sau khi hoàn thiện các chương trình bồi dưỡng thường xuyên, hệ thống quản lý, bồi dưỡng qua mạng internet, Chương trình ETEP sẽ tổ chức các khóa bồi dưỡng phát triển chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ GV&CBQLCSGDPT cốt cán để từ đó tiến hành triển khai đại trà. Khi có thêm những công cụ học tập đắc lực trong tay, cùng sự hỗ trợ, đồng hành tin cậy từ ETEP, các thầy cô giáo sẽ có thêm sự tự tin và đạt hiệu quả cao hơn trong hành trình tự bồi dưỡng và hoàn thiện bản thân.

Lệ Thanh

 
 

Không thể bỏ lỡ

.
 
Sinh viên ĐH Công nghiệp đóng tiền chống trượt:  Do trưởng khoa tự ý
Sinh viên ĐH Công nghiệp đóng tiền chống trượt: Do trưởng khoa tự ý
Người thầyicon  21/12/2018 

Thanh tra Bộ Công Thương đề nghị có xử lý nghiêm đối với tập thể, cá nhân để xảy ra vụ việc sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội phải đóng tiền chống trượt.

 
Có thể chấm dứt "diễn" trong giáo dục được không?
Có thể chấm dứt "diễn" trong giáo dục được không?
Người thầyicon  22/12/2018 

Có thể chấm dứt "diễn, nếu thay đổi cách quản lí, dân chủ, tập trung quản lí chất lượng sản phẩm giáo dục và đào tạo người học, lấy sự hài lòng của đối tượng hưởng dịch vụ làm trung tâm.

 
“Chỉ cần tôi đưa mắt nhìn, học trò sẽ cúi gằm mặt xuống”
“Chỉ cần tôi đưa mắt nhìn, học trò sẽ cúi gằm mặt xuống”
Người thầyicon  21/12/2018 

Tôi là người rất ít khi quát mắng và miệt thị học sinh. Nhưng những tiết học vẫn thực sự trở nên nặng nề bởi chỉ cần tôi đưa mắt nhìn, học trò sẽ cúi gằm mặt xuống.

 
Những vụ thầy giáo xâm hại học sinh gây chấn động
Những vụ thầy giáo xâm hại học sinh gây chấn động
Người thầyicon  21/12/2018 

Đạo đức nhà giáo hơn lúc nào hết cần được chỉnh đốn, xem xét khi trong thời gian qua, xảy ra nhiều vụ thầy giáo xâm hại tình dục học sinh.

 
Hiệu trưởng không đủ chuẩn, hàng nghìn bằng tốt nghiệp của SV có còn giá trị?
Hiệu trưởng không đủ chuẩn, hàng nghìn bằng tốt nghiệp của SV có còn giá trị?
Người thầyicon  20/12/2018 

Việc hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ và Tin học TP.HCM không được Bộ GD-ĐT công nhận bằng thạc sĩ, tiến sĩ đặt ra câu hỏi: Hàng nghìn tấm bằng tốt nghiệp do vị này đã ký có giá trị như thế nào?

 
Những người thầy đầu tiên dạy Tiếng Việt cho người nước ngoài
Những người thầy đầu tiên dạy Tiếng Việt cho người nước ngoài
Người thầyicon  20/12/2018 

Hôm nay (ngày 20/12), khoa Việt Nam học, Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TP.HCM tròn 20 tuổi. 

Đảm bảo cho học sinh nội trú yên tâm như ở nhà
Đảm bảo cho học sinh nội trú yên tâm như ở nhà
Người thầyicon  19/12/2018 

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã nói như vậy với các đại biểu dự hội nghị tổng kết 10 năm trường Phổ thông dân tộc nội trú giai đoạn 2008 – 2018 diễn ra ngày 18/12 tại Yên Bái.

Nhiều đợt tập huấn, bồi dưỡng giáo viên chỉ dừng lại ở việc “điểm danh, ghi tên”
Nhiều đợt tập huấn, bồi dưỡng giáo viên chỉ dừng lại ở việc “điểm danh, ghi tên”
Người thầyicon  20/12/2018 

Đó là thực trạng được Bộ GD-ĐT nhìn nhận và chỉ ra tại cuộc họp về đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Toàn cảnh chương trình giáo dục phổ thông mới từng cấp học
Toàn cảnh chương trình giáo dục phổ thông mới từng cấp học
Mediaicon  27/12/2018 

Tối 27/12, Bộ GD-ĐT đã chính thức công bố chương trình tổng thể và 27 chương trình môn học trong chương trình giáo dục phổ thông mới.

Giáo viên không vô can nếu biết hiệu trưởng xâm hại học sinh
Giáo viên không vô can nếu biết hiệu trưởng xâm hại học sinh
Người thầyicon  19/12/2018 

Đó là ý kiến của các luật sư, lãnh đạo, giáo viên các trường phổ thông xung quanh vụ việc hàng chục học sinh bị Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) xâm hại tình dục suốt nhiều năm.

Phó Thủ tướng: Đưa hiệu trưởng Đinh Bằng My ra khỏi ngành giáo dục
Phó Thủ tướng: Đưa hiệu trưởng Đinh Bằng My ra khỏi ngành giáo dục
Người thầyicon  18/12/2018 

Chiều18/12, Văn phòng Chính phủ thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc xử lý vụ xâm hại học sinh ở Thanh Sơn, Phú Thọ.

Thầy giáo nhận bịa chuyện nhặt được số tiền lớn
Thầy giáo nhận bịa chuyện nhặt được số tiền lớn
Người thầyicon  18/12/2018 

Thầy giáo dạy thể dục ở Hà Tĩnh đã viết bản tường trình thừa nhận bịa chuyện nhặt được tiền, vàng rồi trả lại người đánh rơi, và mong được tha thứ.

Bộ trưởng Giáo dục cảnh tỉnh đạo đức nhà giáo sau vụ xâm hại ở Phú Thọ
Bộ trưởng Giáo dục cảnh tỉnh đạo đức nhà giáo sau vụ xâm hại ở Phú Thọ
Người thầyicon  18/12/2018 

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định hành vi vi phạm đạo đức như trường hợp hiệu trưởng Trường PTDTNT Thanh Sơn là không chấp nhận được.

Toàn ngành thay đổi, chấm dứt "diễn" trong giáo dục
Toàn ngành thay đổi, chấm dứt "diễn" trong giáo dục
Người thầyicon  18/12/2018 

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã nêu vấn đề như vậy tại các buổi làm việc ở tỉnh Yên Bái ngày 17/12.

Báo cáo của Sở Giáo dục Phú Thọ về vụ hiệu trưởng bị tố xâm  hại nam sinh
Báo cáo của Sở Giáo dục Phú Thọ về vụ hiệu trưởng bị tố xâm hại nam sinh
Người thầyicon  17/12/2018 

Sở GD-ĐT Phú Thọ vừa có báo cáo Bộ GD-ĐT tình hình vụ việc hiệu trưởng có hành vi ứng xử không chuẩn mực đối với học sinh ở Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn.

Hiệu trưởng xâm hại tình dục học sinh, Bộ trưởng nói cần giải quyết từ gốc
Hiệu trưởng xâm hại tình dục học sinh, Bộ trưởng nói cần giải quyết từ gốc
Người thầyicon  17/12/2018 

Trong buổi làm việc tại Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái ngày 17/12, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ vụ việc hiệu trưởng xâm hại nam sinh là bài học sâu sắc cho các trường nội trú.

Trường có hiệu trưởng lạm dụng nam sinh từng tổ chức ngoại khóa phòng chống xâm hại trẻ em
Trường có hiệu trưởng lạm dụng nam sinh từng tổ chức ngoại khóa phòng chống xâm hại trẻ em
Người thầyicon  17/12/2018 

Trên website của Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) ngày 23/05/2018 từng đăng bản tin về việc tổ chức chương trình “Ngoại khóa phòng chống xâm hại trẻ em năm 2018”.

Hiệu trưởng lạm dụng tình dục, Bộ Giáo dục gửi công văn khẩn
Hiệu trưởng lạm dụng tình dục, Bộ Giáo dục gửi công văn khẩn
Người thầyicon  15/12/2018 

Xung quanh vụ việc "hiệu trưởng lạm dụng tình dục nam sinh ở Phú Thọ", sau khi công an  khởi tố, Bộ Giáo dục đã có công văn đề nghị Sở xác minh trước ngày 17/12.

Tôi lo khi học bạ học sinh giỏi đều có câu khen là biết “vâng lời”
Tôi lo khi học bạ học sinh giỏi đều có câu khen là biết “vâng lời”
Người thầyicon  15/12/2018 

Ông Nguyễn Văn Hòa lo ngại khi đọc hàng trăm cuốn học bạ của học sinh giỏi thì đều có câu khen là “biết vâng lời”.

Hiệu trưởng phủ nhận lạm dụng tình dục, học sinh đã chỉ định hiện trường
Hiệu trưởng phủ nhận lạm dụng tình dục, học sinh đã chỉ định hiện trường
Người thầyicon  15/12/2018 

Cơ quan công an và ngành giáo dục tỉnh Phú Thọ đã vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ thông tin vụ việc lạm dụng tình dục nhiều nam học sinh của hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú Thanh Sơn. 

 
 
 
Hoàn thiện thông tin gửi bình luận

HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN