Ông Hồng giải thích: “Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của tỉnh có chỉ đạo cách ly 14 ngày tại nhà đối với cán bộ, công chức đi ra khỏi tỉnh vào dịp lễ 30/4 - 1/5. Tuy nhiên, thực tế còn phải xem người đó đi cụ thể ở tỉnh, thành nào; địa phương đó có dịch trong cộng đồng hay không thì mới thực hiện cách ly.

Ông Hồng cho hay đã xin ý kiến Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, trong ngày đầu tiên học sinh đi học lại chỉ cho các em khai báo y tế, phân loại ra và cho các em tạm thời về nghỉ ở nhà. Sau đó, phía Sở Y tế sẽ tham mưu với UBND tỉnh để có hướng dẫn tiếp. 

Ông Hồng thừa nhận, có một số hiệu trưởng khi thực hiện còn "máy móc" nên dẫn đến phụ huynh lo lắng sợ con em bị cách ly tại nhà 14 ngày. 

“Chúng tôi chỉ cách ly đối với những trường hợp đi tới các địa phương có dịch trong cộng đồng; còn tới những địa phương chưa có dịch thì chỉ phải khai báo y tế thôi”, ông Hồng nói.

Trước đó, một số phụ huynh ở TP Sóc Trăng lo lắng khi nghe thông tin "học sinh đi ra khỏi tỉnh vào dịp lễ" sẽ bị cách ly tại nhà 14 ngày. 

Anh Kh. (ở TP Sóc Trăng- phụ huynh của một học sinh lớp 7) cho biết, anh nhận được điện thoại của giáo viên chủ nhiệm với nội dung yêu cầu đón con về vì em khai với thầy có đi ra khỏi tỉnh vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Anh Kh. cho biết, giáo viên giải thích tất cả các em học sinh đi ra khỏi tỉnh Sóc Trăng trong dịp lễ vừa qua đều được trường cho về nhà.

“Con tôi không ra ngoài tỉnh, bé chỉ đến nhà người dì tại huyện Thạnh Trị của tỉnh Sóc Trăng. Tôi vào trường giải thích với thầy chủ nhiệm và cô hiệu trưởng rằng nhà dì của bé ko không phải Cần Thơ thì bé mới được trở vào phòng nội trú”, anh K. nói.

Một số phụ huynh cho rằng, sắp tới thi học kỳ 2, nếu nhà trường cho các em ở nhà sẽ ôn tập kiến thức không tốt bằng được thầy cô ôn trực tiếp trên lớp.

Theo tìm hiểu, hôm qua Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng có văn bản gửi các Trưởng phòng giáo dục và hiệu trưởng các trường trực thuộc về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 sau thời gian nghỉ lễ 30/4-1/5 có nội dung: “Rà soát danh sách nhà giáo, người lao động, học sinh và học viên có đi tham quan, du lịch trong thời gian nghỉ lễ để cho khai báo y tế và tự cách ly tại nhà theo quy định của ngành y tế”. 

{keywords}
 

Trao đổi với báo chí, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Khải cho hay, sẽ làm việc với Giám đốc Sở GD-ĐT để rà soát lại danh sách các em học sinh đi ngoài tỉnh. Những trường hợp đi ngoài tỉnh nhưng không phải vùng dịch sẽ xin ý kiến Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 cấp tỉnh.

“Tình hình căng quá nên phải làm sao cho đảm bảo an toàn. Chúng tôi cho lập danh sách các em đi ngoài tỉnh và tách ra danh sách các tỉnh có dịch để Trưởng ban Chỉ đạo xem xét”, ông Khải nói với báo chí. 

Sóc Trăng: Học sinh ra khỏi tỉnh dịp lễ phải cách ly 14 ngày

Sóc Trăng: Học sinh ra khỏi tỉnh dịp lễ phải cách ly 14 ngày

Sáng 4/5, nhiều học sinh đã di chuyển khỏi địa bàn tỉnh Sóc Trăng trong dịp lễ được trường cho về nhà.

T.Chí