Đã có hơn 2.000 người mắc bệnh và 50 người thiệt mạng do chủng virus mới thuộc họ corona gây ra. Tất cả đều là công dân Trung Quốc. Không những thế, virus này còn tiếp tục lan rộng ra toàn châu Á và phần còn lại của thế giới, bao gồm cả Mỹ và Pháp.

Để ngăn chặn virus này lây lan, chính quyền Trung Quốc đã áp lệnh hạn chế vô thời hạn với các phương tiện công cộng và xe cộ tại tỉnh Hồ Bắc.

“Cư dân tại đây đang cảm thấy lạc lõng khi bị mất kết nối với bên ngoài”, Adama nói

“Tôi cảm thấy sợ hãi, tuyệt vọng và tức giận. Chúng tôi đang phải sống trong cảnh thiếu thông tin. Không một ai biết thực sự chuyện gì đang xảy ra”.

{keywords}

Đã có hơn 2.000 người mắc bệnh và 50 người thiệt mạng do chủng virus mới thuộc họ corona gây ra. 

Mặc dù rất hoang mang nhưng Diana Adama tuyên bố sẽ không sơ tán theo chuyến bay mà Bộ Ngoại giao đã sắp xếp.

“Vào thời điểm này tôi sẽ không rời đi. Tôi có thể đã là một nguồn bệnh. Sự có mặt của tôi ở một nơi khác sẽ có thể gây nguy hiểm cho bất kỳ ai”, cô nói.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ đã yêu cầu công dân và viên chức rời khỏi Vũ Hán, đồng thời sắp xếp các chuyến bay để giúp những người này trở về Mỹ an toàn.

“Tuy nhiên khả năng không vận của chúng tôi còn hạn chế. Nếu không thể đưa toàn bộ người Mỹ khỏi Vũ Hán, chúng tôi sẽ ưu tiên những người có nguy cơ mắc Corona virus cao hơn”, Bộ Ngoại giao cho biết.

Lãnh sự quán Mỹ tại Vũ Hán đã tiếp cận với công dân nước này, đồng thời sắp xếp từng cá nhân lên mỗi chuyến bay. Mỗi chuyến bay sẽ có nhân viên y tế đi kèm để phát hiện và điều trị cho những người nghi ngờ nhiễm Corona virus.

Những người mắc kẹt lại Vũ Hán đang đổ xô đi mua khẩu trang y tế. Chính phủ Trung Quốc đã trợ giúp họ bằng cách yêu cầu các công ty vật tư y tế tiếp tục hoạt động sản xuất, bất chấp kì nghỉ Tết Nguyên Đán tại đây.

Trường Giang (Theo CNN)

Trung Quốc kéo dài kỳ nghỉ Tết vì virus corona lây lan mạnh

Trung Quốc kéo dài kỳ nghỉ Tết vì virus corona lây lan mạnh

Trung Quốc vừa quyết định kéo dài thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, như một biện pháp góp phần kiểm soát dịch viêm phổi do virus corona gây ra.