Tại hội nghị triển khai chương trình phổ thông mới ngày 29/11, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP. HCM cho biết, các trường sẽ mua 32 đầu sách giáo khoa lớp 1 vừa được Bộ GD-ĐT phê duyệt làm dữ liệu dùng chung cho giáo viên, đồng thời là cơ sở cho việc dạy học sau này.

{keywords}
Năm học 2020-2021, các trường được tự chọn sách giáo khoa (Ảnh: Thanh Hùng)

Giáo viên các trường sẽ phải đọc hết 32 đầu sách để tham mưu cho ban giám hiệu lựa chọn bộ sách phù hợp.

Cũng theo ông Hiếu các đầu sách giáo khoa được Bộ phê duyệt đều có chất lượng, giá trị để triển khai trong các trường phổ thông. Do vậy việc lựa chọn bộ sách nào phù hợp với đặc điểm của từng trường hiệu trưởng phải cân nhắc, sau khi tham khảo ý kiến của tập thể giáo viên.

Việc kiểm tra đánh giá sẽ dựa trên hướng phát triển năng lực học sinh, không kiểm tra đánh giá theo kiến thức nội dung trong SGK nên nhà trường lựa chọn sách làm sao phát triển được năng lực yêu cầu. 

Trước đó, ngày 21/11, Bộ trưởng GD-ĐT đã phê duyệt 32 đầu sách giáo khoa lớp 1 sử dụng từ năm học 2020-2021. Trong số này có 24/32 đầu sách là của NXB Giáo dục Việt Nam. 

Năm học 2020-2021 các trường học sẽ quyết định việc chọn sách để giảng dạy theo Nghị quyết 88 của Quốc hội .

Tháng 7/2020 Luật Giáo dục có hiệu lực lúc đó thẩm quyền lựa chọn sách giáo khoa sẽ thuộc về UBND các tỉnh.

Lê Huyền

Các trường sẽ chọn sách giáo khoa lớp 1 mới ra sao?

Các trường sẽ chọn sách giáo khoa lớp 1 mới ra sao?

Việc chọn sách giáo khoa lớp 1 năm học 2020-2021 sẽ do các trường học quyết định; đến năm học sau, thẩm quyền lựa chọn này mới thuộc về UBND các tỉnh.