UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) mới công bố quyết định thanh tra liên ngành liên quan đến các nội dung trong đơn thư phản ánh của cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B đang gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Chia sẻ với VietNamNet, một giáo viên của Trường Tiểu học Sài Sơn B cho hay tâm lý của bản thân bị ảnh hưởng rất nhiều trong thời gian vừa qua, đặc biệt sau khi các thông tin về vụ việc liên quan đến trường được lan truyền trên mạng, khiến dư luận "dậy sóng".

“Việc này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến các phụ huynh, học sinh của trường”, cô giáo này nói.

Theo cô giáo này, khi xem các hình ảnh trên các trang mạng, cô nghi ngại liệu có được cắt ghép hay không. Bởi khi xem kỹ thì thời gian ghi hình vào buổi trưa mà buổi trưa là thời gian các con ăn bán trú. Chưa kể thời gian vào ngày 20/5 - mốc thời gian rất xa thời điểm hiện tại. 

Hay hình ảnh học sinh trùm chăn trong giờ học, đây là tấm chăn mà các con sử dụng trong giờ nghỉ trưa những ngày trời lạnh hoặc đắp thêm khi bật điều hòa, chứ không phải học sinh mang đi để làm việc gì đó nhằm mục đích xấu.

{keywords}
Trường Tiểu học Sài Sơn B (huyện Quốc Oai, Hà Nội) - nơi cô giáo Nguyễn Thị Tuất công tác.

Cô giáo này cho hay, trong các giờ dạy của mình, các học sinh đều rất ngoan, lễ phép, lắng nghe và lớp học luôn trong tầm kiểm soát, không ảnh hưởng đến các lớp học bên cạnh.

“Tôi không hiểu sao cô Tuất luôn nghĩ xấu cho học sinh trong khi tâm hồn của các con rất non nớt, ngây thơ như một tờ giấy trắng như thế. Tại sao không lắng nghe, chia sẻ việc tại sao các con lại không muốn học cô, không muốn nghe cô giảng. Học sinh khối 4 và 5 đã có những bước phát triển tâm sinh lý nhất định, tôi nghĩ ngoài việc truyền thụ kiến thức, giáo viên khi lên lớp cần phải lắng nghe, chia sẻ với các em”.

Theo cô, sự việc dù chưa rõ đúng sai nhưng ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường lẫn bản thân cô cũng như các đồng nghiệp. Do đó, cô giáo này mong muốn các cơ quan chức năng sớm làm rõ mọi việc.

{keywords}
Nhiều giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B mong sớm có kết luận thanh tra để cô trò sớm trở lại không khí và nhịp dạy học bình thường.

Còn cô T., một giáo viên khác của Trường Tiểu học Sài Sơn B cho hay chất lượng học sinh ở khu vực mà trường cô đang giảng dạy khá ổn so với mặt bằng chung của huyện Quốc Oai.

“Học sinh rất ngoan và mặt bằng kiến thức của các con tốt”, cô T. nói.

Những ngày gần đây, có nhiều những thông tin liên quan đến các giờ học tại trường, trong đó có thông tin tố học sinh của trường có những hành vi không hay đối với cô giáo Nguyễn Thị Tuất. 

Cô T cho hay, cô và các đồng nghiệp thực sự bất ngờ.

“Bởi qua thực tế giảng dạy tại trường, tôi thấy học sinh của trường rất ngoan và tôi chưa từng thấy có một lớp nào mà có hiện tượng học sinh quậy phá trong lớp đến mức độ như thế.

Tôi cũng nghi vấn không biết các clip được đưa lên một số trang báo, trang mạng liệu có đúng sự thật hay không" - cô T nói.

Vì vậy, cô T mong sự việc sớm khép lại.

“Chúng tôi là những giáo viên trong trường rất mong chờ và vui mừng khi có đoàn thanh tra về trường để làm sáng tỏ những sự việc này. Bởi từ khi những thông tin phát tán ra thì trường chúng tôi bị ảnh hưởng rất nhiều. Mọi người có thể thấy học sinh của trường rất ngoan và nề nếp. Từ những thông tin đó mà cộng đồng mạng đánh giá học sinh ở Trường Tiểu học Sài Sơn B của chúng tôi là láo, là hư thì thực sự tôi cảm thấy rất buồn".

{keywords}
Công bố quyết định thanh tra vụ cô giáo Nguyễn Thị Tuất tố bị "trù dập" 

Tại buổi làm việc sáng 29/3, ông Nguyễn Đức Uy, Chánh thanh tra huyện Quốc Oai cho hay quá trình thanh tra sẽ diễn ra công khai, minh bạch, đảm bảo không ảnh hưởng đến quá trình dạy học của nhà trường.

Cô Nguyễn Thị Tuất cũng khẳng định bản thân cô rất đồng tình với quyết định thanh tra làm rõ vụ việc.

Ông Hoàng Nguyên Ưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, yêu cầu đoàn thanh tra rà soát các nội dung phản ánh của phụ huynh học sinh, cũng như các nội dung mà cô Nguyễn Thị Tuất phản ánh.

Ông Ưng đề nghị đoàn thanh tra xác minh một cách đầy đủ, khách quan các mặt của sự việc; đảm bảo khẩn trương nhưng cần chính xác, tránh làm ảnh hưởng các hoạt động dạy học của nhà trường.

*Tên các giáo viên trong bài đã được thay đổi

Hoàng Lan

Bộ GD-ĐT yêu cầu giải quyết vụ cô giáo tố “bị trù dập” ở Quốc Oai

Bộ GD-ĐT yêu cầu giải quyết vụ cô giáo tố “bị trù dập” ở Quốc Oai

Liên quan đến vụ việc cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B (huyện Quốc Oai) tố bị trường trù dập, Bộ GD-ĐT đã đề nghị Sở GD-ĐT Hà Nội và địa phương kiểm tra, xác minh làm rõ.

Xác minh thông tin học sinh cầm gậy đánh cô giáo tố bị 'trù dập' ở Quốc Oai

Xác minh thông tin học sinh cầm gậy đánh cô giáo tố bị 'trù dập' ở Quốc Oai

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, quá trình thanh tra, sẽ thu thập chứng cứ làm rõ có hay không thông tin học sinh cầm gậy đánh, bắn đạn giấy vào cô Nguyễn Thị Tuất.

Cô giáo tố bị trù dập đi dọn vệ sinh viết gì trong lá đơn dài 13 trang?

Cô giáo tố bị trù dập đi dọn vệ sinh viết gì trong lá đơn dài 13 trang?

Trong đơn gửi các cơ quan chức năng, cô Nguyễn Thị Tuất - giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B (Quốc Oai, Hà Nội) trình bày mình bị nhà trường "trù dập", học sinh quậy phá, hành hung cô.

Sở GD-ĐT Hà Nội lên tiếng vụ cô giáo tố bị 'trù dập' xuống dọn vệ sinh

Sở GD-ĐT Hà Nội lên tiếng vụ cô giáo tố bị 'trù dập' xuống dọn vệ sinh

Sở GD-ĐT Hà Nội đang phối hợp với UBND huyện Quốc Oai thanh tra lại toàn bộ sự việc liên quan đến cô Nguyễn Thị Tuất - giáo viên trường Tiểu học Sài Sơn B (Quốc Oai, Hà Nội).

Công bố quyết định thanh tra vụ cô giáo tố bị 'trù dập' ở Quốc Oai

Công bố quyết định thanh tra vụ cô giáo tố bị 'trù dập' ở Quốc Oai

Sáng 29/3, UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã tổ chức buổi công bố quyết định thanh tra liên ngành liên quan đến các nội dung trong đơn thư phản ánh của cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B.