Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị này đã nhận được báo cáo của Phòng GD-ĐTquận Hoàng Mai về việc phụ huynh Trường THCS Trần Phú phản ánh thầy giáo có hành vi dâm ô với các học sinh nam.Trong ngày hôm nay 10/4, vụ việc đã được các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ.

{keywords}
Trường THCS Trần Phú chiều 10/4. Ảnh: Thanh Hùng

Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định đây là sự việc xảy ra trong ngành giáo dục, là trách nhiệm của Sở. Tuy nhiên, do trường THCS thuộc cấp quản lý trực tiếp của cấp quận nên Sở đã yêu cầu phòng giáo dục quận Hoàng Mai có trách nhiệm điều tra, xác minh sự việc và công bố thông tin.

Trước đó có thông tin phản ánh về việc thầy giáo dạy toán của Trường THCS Trần Phú (quận Hoàng Mai) có hành vi sờ vào vùng kín của một số học sinh nam.

Trước đó, một phụ huynh đã phản ánh tới báo Pháp luật Việt Nam rằng con trai của chị cùng với 6 nam sinh khác bị thầy giáo ôn luyện toán học sinh giỏi cho nhóm học sinh này dâm ô nhiều tháng.

Sáng nay, 10/4, chị đã làm việc với hiệu trưởng nhà trường và thầy giáo dạy Toán trên.

Chị M.H. (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, con trai chị - đang học tại trường bị thầy "thường xuyên sờ vào bộ phận sinh dục" của các cháu, hành vi sàm sỡ có khi kéo dài tới hàng chục phút. Khi kiểm tra điện thoại của con, chị thấy khi con nhắn với bạn thông tin trên. Sau đó, con trai kể lại chị. Nhiều học sinh quá sợ hãi phải bỏ học, không dám học lớp ôn luyện của thầy H. Tuy nhiên, một số phụ huynh biết chuyện vẫn cố cho con học vì thầy dạy giỏi.

Trong tối 10/4, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD-ĐT) cũng đã gửi công văn đề nghị xác minh, báo cáo vụ việc trong ngày 11/4. Cục trưởng Hoàng Đức Minh yêu cầu nếu sự việc như tố cáo thì trước mắt không bố trí đứng lớp, và kiên quyết đưa ra khỏi ngành giáo dục trường hợp giáo viên vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo theo quy định của pháp luật.

Thanh Hùng

Thầy giáo dâm ô học sinh ngoài giờ dạy chính thì xử lý thế nào?

Thầy giáo dâm ô học sinh ngoài giờ dạy chính thì xử lý thế nào?

Từ một số vụ việc thầy giáo dâm ô học sinh trong giờ dạy thêm, Trưởng ban Dân nguyện băn khoăn về việc quản lý giáo viên ngoài giờ học như thế nào?