Một cuộc tấn công trường học đã xảy ra tại Nga. Các em học trò 10 tuổi đã bị thương khi bảo vệ cô giáo.

Vụ tấn công xảy ra tại Trường học số 127, quận Motovilikhinsky, thành phố Perm vào sáng 15/1. Một cô giáo dạy hoá và 8 học sinh đã bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng.

Các hành lang của trường tràn ngập máu sau khi vụ tấn công xảy ra.

Hoc sinh nga bao ve co giao

Hai nghi phạm được cho là Lev Bidzhakov, 17 tuổi, và Alexander Buslidze. Cả hai được miêu tả là những “người hâm mộ cuồng nhiệt” của vụ thảm sát Columbine từng xảy ra ở một trường học Mỹ, trong đó có 12 học sinh và 1 giáo viên bị giết hại.

Bidzhakov đã được cảnh sát đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch sau khi tự cắt tay mình. Còn Buslidze được cho là đã nhảy qua cửa sổ trước khi bị bắt.

Một học sinh 10 tuổi được cho là đang trong tình trạng cực kỳ xấu. Có những báo cáo cho rằng số nạn nhân thực ra nhiều hơn con số được đưa ra.

Cô giáo Natalia Shagulina bị thương nặng khi chiến đấu chống lại những kẻ tấn công mang dao để bảo vệ các học sinh của mình. Hiện cô đang được phẫu thuật khẩn cấp và chiến đấu để giành giật sự sống.

{keywords}
Cô giáo Natalia Shagulia - người đang trong tình trạng nguy kịch sau khi chống cự để bảo vệ học sinh của mình

Một nam sinh trong lớp học của cô cho biết, 2 thủ phạm mang dao đã đột nhập vào phòng học của họ trong giờ học công nghệ. “Họ mặc quần đen, áo khoác đen, đeo kính râm. Cả hai đều cầm dao”.

Trong tình huống đó, cô giáo Natalia đã vội vã chộp lấy chiếc điện thoại. Những kẻ tấn công đứng ngay cạnh bàn của nam sinh này ở hàng thứ ba.

“Họ không cầm dao bếp thông thường, mà là dao chuyên nghiệp để săn bắn” – cậu bé cho hay.

“Khi một trong hai thấy cô giáo đang lại gần chiếc điện thoại, hắn ta nhảy đến túm lấy cô. Kẻ kia thì lao vào bọn trẻ và bắt đầu túm lấy bọn cháu”.

Một số học sinh vừa chạy trốn vừa la hét. Những học sinh lớn hơn chạy từ các lớp học khác sang giúp đỡ. Nam sinh này cho biết, em đã cố gắng chạy trốn trong cái lạnh – 5oC.

“Những nhân viên dọn tuyết cũng có mặt ở đó. Cháu đã kể cho họ những gì đã xảy ra. Họ đã đưa những học sinh khác vào bệnh viện. Một số bạn cùng lớp của cháu chạy tới trung tâm mua sắm để trốn và tìm người giúp đỡ”.

Một bà mẹ đã kể lại việc cô giáo Shagulina đã cứu mạng con trai cô trong lúc hoảng loạn. “Con trai tôi và những học sinh khác đã trốn thoát nhờ cô giáo đẩy kẻ tấn công ra”.

Một cậu bé kể lại, những kẻ tấn công bắt đầu đâm những người cố gắng chạy trốn. “Khi hắn đâm cháu bằng một con dao, cháu dựa vào cửa sổ. Rồi tên thứ hai đến gần cháu. Cháu giơ tay đầu hàng thì hắn làm động tác sẽ tha cho cháu. Bạn Sasha chạy về phía cửa cũng bị đâm”.

{keywords}
Các học sinh bên ngoài trường học sau vụ tấn công

Các nhân chứng cho biết, trong khi tấn công, những kẻ này hoàn toàn im lặng và không hề gọi nhau bằng tên.

Một học sinh nói về thủ phạm Bidzhakov rằng: “Năm ngoái, cậu ta học hết lớp 9. Cậu ấy học lại vài năm. Nhẽ ra cậu ta đủ tuổi học lớp 11 rồi. Cậu ấy không học hành tốt ở trường, không hiếu chiến, mà rất trầm tính. Chẳng có biểu hiện gì cho thấy cậu ấy muốn giết chúng cháu. Cháu không hiểu tại sao chuyện này lại xảy ra”.

Nam sinh này còn cho biết, Bidzhakov được nuôi dạy trong một gia đình tốt, có đẩy đủ bố mẹ. Nhưng cậu ta bỏ nhà đi vì không thích bị kiểm soát.

“Hậu quả của cuộc tấn công có vũ trang này là 9 người bị thương, trong đó có một giáo viên và 8 học sinh”.

Một nhân chứng khác cho biết, “máu xuất hiện khắp nơi trong trường”.

Song Nguyên - Nguyễn Thảo (Theo Daily Mail)