Trao đổi với VietNamNet, một cán bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai xác nhận thông tin trên.

Trước đó, Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Đồng Nai kết luận ông Thanh chịu trách nhiệm chính về những sai phạm trong việc tham mưu cho lãnh đạo trường xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, hợp đồng cho thuê tài sản công, quản lý các nguồn thu chi nhưng để thất thoát, lãng phí. 

Ông Thanh lợi dụng vị trí công tác chiếm đoạt tiền học phí và tiền tạm thu thuế thu nhập cá nhân trong thời gian dài với hơn 2,3 tỉ đồng.

{keywords}
Trường ĐH Đồng Nai

Hồi tháng 4, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai cũng đã công bố quyết định về việc thi hành kỷ luật đối với ông Trần Minh Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy (nhiệm kỳ 2015 - 2020), Hiệu trưởng Trường ĐH Đồng Nai. Ông Hùng bị cách hết chức vụ trong Đảng.

Kết luận kiểm tra cho thấy, với vai trò là Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Đồng Nai, ông Hùng đã buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, quản lý Đảng viên, dẫn đến nhiều tổ chức Đảng và Đảng viên sai phạm nghiêm trọng phải xử lý kỷ luật.

Ông Hùng được xác định là người chịu trách nhiệm chính, trách nhiệm người đứng đầu về các sai phạm trong công tác tổ chức cán bộ, chuyên môn, quản lý sử dụng tài chính không đúng quy định của Đảng và Nhà nước, gây thất thoát, lãng phí và một số cá nhân chiếm đoạt kinh phí nhà trường với tính chất, mức độ, hậu quả rất nghiêm trọng.

Cùng với ông Hùng, ông Phạm Văn Thanh - nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Đồng Nai cũng bị thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Ông Đinh Quang Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng bị thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Một số cá nhân khác trong trường ĐH Đồng Nai liên quan đến những sai phạm cũng nhận các hình thức kỷ luật tương ứng với mức độ vi phạm.

Thanh Hà

Hiệu trưởng ĐH Đồng Nai bị cách hết chức vụ trong Đảng

Hiệu trưởng ĐH Đồng Nai bị cách hết chức vụ trong Đảng

Để xảy ra nhiều sai phạm trong quá trình công tác, ông Trần Minh Hùng cùng nhiều lãnh đạo trường ĐH Đồng Nai bị kỷ luật.