-Sáng ngày 18/11, Trường ĐH Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và 50 năm thành lập các khoa tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức.

Trường ĐH Hà Nội có công lao, đóng góp trí tuệ, sức lực rất đáng trân trọng của nhiều thế hệ cán bộ lãnh đạo, giáo viên, sinh viên của 3 khoa tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Pháp" - hiệu trưởng nhà trường bày tỏ.

Trong lễ mít tinh, phát biểu tại buổi lễ PGS.TSKH Nguyễn Đình Luận, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ:

"Trong đời mỗi người đều có 3 người thầy: người thầy ngoài đời, người thầy trong trường học và người thầy trong chính mình. Thầy ngoài đời dạy ta qua những vấp ngã và thầy trong chính mình nhắc ta làm điều thiện và can ngăn ta làm điều ác trên cõi đời, người thầy trong trường học là người thầy cho ta hành trang tri thức và đạo lý sống. Mặc dù trong giới hạn thời gian và không gian của mái trường, nhưng người thầy trong trường học là người thầy cho ta hành trang tri thức và đạo lý sống. Người thầy trên ghế nhà trường luôn là chỗ dựa cho ta tự tin hành động, ứng xử và lập nghiệp, vì vậy sự tôn vinh và tri ân cao hơn tất cả".

Đặc biệt, tại buổi lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, Trường ĐH Hà Nội đã chúc mừng các khoa tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Đức tròn 50 tuổi.

Từ lúc 3 khoa chỉ là 3 tổ bộ môn, số lượng giáo viên mỗi tổ chỉ có từ 6 - 7 người nhưng đã đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh xuất sắc thời đó. Thành công này, do các nhà giáo tâm huyết như tổ tiếng Anh do nhà giáo Vũ Tá Lâm làm tổ trưởng, tiếng Pháp do nhà giáo Lưu Ngọc Lan làm tổ trưởng và tổ tiếng Đức do nhà giáo Phan Bình làm tổ trưởng.

Đến nay, các khoa đã phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng, tạo được uy tín trong xã hội và cộng đồng quốc tế được đông đảo sinh viên theo học.

Trường ĐH Hà Nội có được thành công như hôm nay là do công lao, đóng góp trí tuệ, sức lực rất đáng trân trọng của nhiều thế hệ cán bộ lãnh đạo, giáo viên, sinh viên của 3 khoa tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Pháp" - Hiệu trưởng trường ĐH Hà Nội xúc động bày tỏ.

Hiệu trưởng trường ĐH Hà Nội cho rằng, trong hội nhập quốc tế và toàn cầu hóa, ngoại ngữ đã trở thành nhân tố quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác quốc tế, là nhịp cầu nối kết các nền văn hóa, là yếu tố thúc đẩy nhanh tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế và quốc tế hóa về giáo dục - đào tạo nguồn lực chất lượng cao cho đất nước.

Hồng Anh