Ngày 1/12, Sở GD-ĐT Đồng Tháp thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông V.Q.C, Hiệu phó Trường THPT TP Cao Lãnh.

Ông C. bị kỷ luật do vi phạm bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục phổ thông, làm ảnh hưởng đến uy tín của tập thể đơn vị, ngành.

Trước đó, ông C. chia sẻ đoạn video có hình ảnh phụ nữ tắm trong khu nhà tắm chung cho ông H. - giáo viên môn tiếng Anh. Ông H. xử lý thông tin trên mạng xã hội không cẩn thận, để màn hình laptop (đang sử dụng để dạy trực tuyến) xuất hiện hình ảnh phản cảm từ tin nhắn của ông C. và học sinh nhìn thấy. 

{keywords}
Trường THPT TP Cao Lãnh, Đồng Tháp. Ảnh: Báo Đồng Tháp

Theo báo cáo Sở GD-ĐT Đồng Tháp, thanh tra Sở đã phối hợp cùng Công an tỉnh kiểm tra đoạn clip do ông C. giao nộp. Qua đó, đoạn clip dài 1 phút 22 giây, hình ảnh phản ánh một số phụ nữ đang tắm tại khu nhà tắm chung, có lời thuyết minh.

Trong quá trình làm việc với Thanh tra Sở GD-ĐT, Phó Hiệu trưởng Trường THPT TP Cao Lãnh có thái độ thành khẩn, tiếp thu khuyết điểm. Thầy giáp này đã nhận khuyết điểm và xin lỗi học sinh, cha mẹ học sinh vào chiều 1/11.

“Tuy nhiên, mức độ vi phạm và hậu quả việc làm của ông C. đến mức phải xem xét, thực hiện quy trình xử lý kỷ luật theo phân cấp quản lý công chức, viên chức”, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp khẳng định.

Xử lý nghiêm các giáo viên vi phạm đạo đức nghề nghiệp trong dạy và học trực tuyến

Hôm qua (30/11), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu có công văn gửi Sở GD-ĐT, Sở TT&TT và Công an tỉnh về việc “chấn chỉnh và xử lý nghiêm các giáo viên vi phạm đạo đức nghề nghiệp trong dạy và học trực tuyến”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho biết, với phương châm “tạm dừng đến trường nhưng không ngừng việc”, thời gian qua công tác tổ chức dạy và học trực tuyến trên địa bàn tỉnh đạt được kết quả tích cực, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tham gia học tập; tỷ lệ học sinh tham gia học trực tuyến ở các bậc khá cao…

“Tuy nhiên vẫn xuất hiện vài trường hợp giáo viên vi phạm đạo đức nghề nghiệp trong quá trình dạy và học trực tuyến. Việc xử lý giáo viên vi phạm này còn chậm, tạo dư luận xấu trong nhân dân…”, văn bản do ông Đoàn Tấn Bửu ký nêu.

Để chấn chỉnh tình trạng nói trên, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu Sở GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục yêu cầu giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm quy định an toàn, an ninh thông tin trong dạy và học trực tuyến. Giáo viên tuyệt đối không sử dụng thiết bị dạy và học trực tuyến trong thời gian buổi học để trao đổi công việc cá nhân hoặc với mục đích khác.

Sở GD-ĐT phải phối hợp với các địa phương xử lý nghiêm và kịp thời các giáo viên vi phạm đạo đức nghề nghiệp trong giảng, dạy trực tuyến, không để tạo ra dư luận xấu trong nhân dân.

Ông Bửu yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với Sở TT&TT, các địa phương tăng cường nắm tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hoạt động xâm nhập, phá hoại an ninh, an toàn mạng, nhất là việc xâm nhập phần mềm dạy và học trực tuyến trên địa bàn tỉnh.

T.Chí 

Thêm 1 thầy giáo làm lộ ảnh nhạy cảm khi dạy trực tuyến

Thêm 1 thầy giáo làm lộ ảnh nhạy cảm khi dạy trực tuyến

Thầy giáo dạy Toán ở Đồng Tháp vô tình làm lộ ảnh nhạy cảm của phụ nữ khi dạy trực tuyến. Sau khi sự việc xảy ra, thầy giáo này đã xin lỗi học sinh và phụ huynh.