Bốn học sinh lớp 7 của Trường THCS Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã mang cồn y tế vào trường học đốt khiến 1 học sinh bị bỏng phải nhập viện.

Bà Nguyễn Mỹ Hảo, Hiệu trưởng Trường THCS Nghĩa Tân cho biết, vào khoảng 11h15 ngày 6/10, có 4 học sinh lớp 7A5 mang cồn vào đốt trong trường dẫn đến cháy nổ, khiến em học sinh N.Q.A bị bỏng phần lưng và chân.

Sự việc xảy ra trong khoảng thời gian các em học sinh đi rửa tay sau ăn và di chuyển từ phòng ăn về phòng nghỉ bán trú.

{keywords}
Nhà trường trao đổi về sự việc

Theo tường trình của các học sinh có liên quan, ngày 6/10 học sinh B. có mang 1 chai cồn y tế với dung tích 500ml đến lớp, em Q.A mang theo bật lửa.

Sau giờ ăn trưa, hai em này cùng với 2 học sinh khác của lớp này tập trung trước cửa phòng học rồi hoà cồn vào chai nước và đốt.

Em Q.A đốt lần đầu tiên nhưng không cháy. Tiếp đó, học sinh B. có ý đốt lần 2 và dù đã được các bạn ngăn lại nhưng vẫn tiếp tục đốt.

Chai nước chứa cồn bốc cháy ở vị trí sau lưng em Q.A khiến học sinh này bị bỏng ở phần lưng và chân.

Cũng theo nhà trường, mặc dù 100% các phòng học đều được lắp camera giám sát nhưng các em học sinh này đã đứng che khuất camera trong quá trình thực hiện đốt cồn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhân viên y tế của trường đã tiến hành sơ cứu cho học sinh trước khi đưa học sinh Q.A vào bệnh viện.

Theo bà Hảo, hiện em Q.A đang được điều trị tại Viện bỏng Lê Hữu Trác nhưng chưa có kết quả đánh giá về tỉ lệ bỏng của học sinh. Tuy nhiên, hiện, Q.A vẫn có thể ăn uống được bình thường.

Sau khi sự việc xảy ra, ban giám hiệu nhà trường cũng đã đến thăm hỏi sức khoẻ và động viên học sinh Q.A cùng gia đình.

Nhà trường cũng đã có cuộc họp quán triệt đối với các thầy cô trông bán trú tăng cường công tác giám sát, quản lý chặt chẽ hơn nữa đối với các học sinh.

“Việc để học sinh mang theo cồn và bật lửa vào trường cũng là cái khó để nhà trường kiểm soát được do không được quyền kiểm tra tư trang của các con”, bà Hảo nói.

Nhà trường sẽ tiếp tục hỗ trợ, phối hợp với gia đình chăm sóc sức khỏe cho học sinh bị bỏng. Cùng đó phân công học sinh chép bài cho em Q.A và phân công giáo viên hỗ trợ, kèm cặp kiến thức cho học sinh trong và sau quá trình nằm viện.

Bà Hảo cho hay, trước mắt cần ổn định sức khỏe và tâm lí cho các em học sinh, tăng cường công tác quản lý, giáo dục trong trường. Sau khi sức khoẻ em Q.A ổn định, nhà trường sẽ tiến hành xác minh, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan.

Được biết, công tác quản lý bán trú của Trường THCS Nghĩa Tân gồm 26 thầy cô.

  • Thanh Hùng