- Trường mầm non Hương Sơn dự tính sẽ lấy ý kiến học sinh lớp B5 để xác minh lại sự việc cô giáo có phạt và nhốt bạn vào nhà vệ sinh như phản ánh của gia đình hay không. Bên cạnh đó, công an cũng đã vào cuộc xem xét sự việc.

Cho đến thời điểm này, trái với lời kể của gia đình, trong bản tường trình 2 cô giáo mầm non khẳng định học sinh tự đi lạc chứ không có chuyện cô phạt và nhốt cháu trong nhà vệ sinh.

Trong bản tường trình gửi phòng GD-ĐT huyện Mỹ Đức, cô Vương Thị Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp mẫu giáo 4 tuổi B5- người trực tiếp liên quan cho hay, nguyên nhân do trong lúc phụ huynh đến đón đông, cô không bao quát được hết các cháu nên cháu Y. đã chạy ra ngoài và nấp vào vùng khuất tầm mắt.

“Ngày 21/3 vào khoảng 16h25, trong hoạt động buổi chiều, học sinh M.B.Y và N.N.M có đánh nhau. Tôi có nói cháu nào đánh nhau thì cô phạt đứng ở góc lớp thì cháu Y. tự giác đứng lên đi vào góc đứng. Tới 16h35, tôi bảo các cháu chuẩn bị đồ dùng để bố mẹ đón về và tôi đi lấy đồ cho các cháu ở trong tủ. Trong lúc đó, cô Loan đi vào dọn nhà vệ sinh.

Đến 16h45, đến giờ trả trẻ, trong lúc phụ huynh đến đón đông tôi không bao quát được hết, cháu Y. đã chạy ra ngoài và nấp vào đâu tôi không nhìn thấy. Khi trả hết trẻ tôi và cô Loan đã kiểm tra hết lớp không còn cháu nào thì mới tắt điện, đóng cửa đi về. Khoảng 18h, khi tôi đang ở nhà thì một giáo viên trường tôi gọi điện nói với tôi về việc cháu Y. mất tích và gia đình đang tìm kiếm. Tôi gọi cho cô Loan và chúng tôi vào gặp gia đình ngay lúc đó...”.

Trong bản tường trình, cô giáo Hương cũng nhận lỗi với gia đình đã không làm tròn trách nhiệm của mình khi không trả trẻ tận tay phụ huynh, thiếu kỹ năng xử lý tình huống.

Còn cô giáo Loan, giáo viên phụ lớp mẫu giáo B5 nhắc đến chuyện cô giáo Hương phạt cháu Y. đứng vào góc lớp nhưng không hề nói đến việc cô Hương phạt vào nhà vệ sinh đứng và nhốt cháu lại trong đó.

Trong khi đó, phía cháu Y. và gia đình vẫn một mực khẳng định cháu bị cô giáo phạt và nhốt trong nhà vệ sinh. Gia đình cho biết, sau khi phản ánh sự việc trên các kênh thông tin, cháu bé vẫn chưa đến lớp học.

Trao đổi với VietNamNet, ông Đặng Văn Viện (Trưởng phòng GD-ĐT huyện Mỹ Đức, Hà Nội) cho biết: “Chúng tôi đã nhận được bản tường trình của các cô giáo, nhưng sự việc có diễn ra đúng như các cô nói hay không vẫn phải tiếp tục xác minh, làm rõ. Tuy nhiên, dù có là xử phạt học sinh bằng cách đưa vào nhà vệ sinh hay để học sinh lạc khỏi tầm kiểm soát thì giáo viên phụ trách đều có lỗi. Hiện tại, chúng tôi đã đình chỉ 2 cô giáo này để xem xét lại sự việc, báo cáo với UBND huyện để đưa ra hình thức kỷ luật cuối cùng”.

Trả lời báo Thanh Niên, bà Hoàng Thanh Hương, Trưởng phòng Quản lý giáo dục mầm non (Sở GD-ĐT Hà Nội) cho biết hiện nay chưa xác định được đây là vụ bạo hành trẻ hay lỗi nghiệp vụ.

Theo bà Hương, dù là bạo hành hay do lỗi nghiệp vụ thì sự việc xảy ra cũng khiến cơ quan quản lý các cấp phải tiếp tục tìm cách tháo gỡ khó khăn trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên mầm non.

Do yêu cầu phát triển “nóng” trong thời gian gần đây, nên trên địa bàn thành phố hiện còn nhiều trường mầm non chưa đạt chuẩn. Nhiều trường công vẫn có các điểm lẻ (vụ trẻ bị bỏ quên trong nhà vệ sinh xảy ra ở điểm lẻ), hoặc điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục chưa đảm bảo. Muốn giảm thiểu tối đa các sự cố thì phải thúc đẩy mạnh việc chuẩn hóa hệ thống trường mầm non.

Thanh Hùng