Nguồn tin từ Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết trong năm học mới 2017-2018 dự kiến tuyển 5.274 giáo viên và nhân viên.

Số lượng này nhằm thay thế giáo viên, nhân viên nghỉ hưu, nghỉ việc và đáp ứng cho việc mở thêm lớp, thêm trường. 

Cụ thể, bậc THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên cần tuyển hơn 420 người; Bậc trung cấp và cao đẳng trực thuộc cần 208 người; bậc THCS cần 1.634 người; tiểu học cần 1.809 người; mầm non cần 1.203 người.

{keywords}
Sở GD-ĐT phân công nhiệm sở cho giáo viên vừa trúng tuyển (Ảnh: Sở GD-ĐT TP.HCM)

Hiện tại, Sở GD-ĐT TP.HCM đã hoàn tất công tác tuyển dụng viên chức cho các trường THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên công lập trực thuộc.

Trong hơn 1.000 ứng viên dự tuyển cho 420 vị trí đã có hơn 300 người trúng tuyển. Ngày 7/8, vừa qua Sở đã tổ chức buổi lễ thông báo trúng tuyển và phân công nhiệm sở cho ứng viên trúng tuyển viên chức năm 2017.

Trước đó, trong báo cáo tại kỳ họp thứ năm HĐND TP.HCM khóa IX, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết việc tuyển dụng giáo viên cho năm học mới sẽ được chú trọng để đảm bảo chất lượng, có năng lực chuyên môn, phẩm chất đạo đức...đáp ứng đổi mới giáo dục.

{keywords}

Sở GD-ĐT phân công nhiệm sở cho giáo viên vừa trúng tuyển (Ảnh: Sở GD-ĐT TP.HCM)

Thành phố cũng áp dụng đặc cách hộ khẩu đối với ứng viên có bằng giỏi, học hàm, học vi như: Có học hàm giáo sư (có tuổi đời dưới 45 tuổi đối với nữ và 50 tuổi đối với nam), phó giáo sư (có tuổi đời dưới 40 tuổi); có bằng tiến sĩ (có tuổi đời dưới 35 tuổi); có bằng thạc sĩ (có tuổi đời dưới 30 tuổi); Tốt nghiệp loại xuất sắc các đại học trong nước hoặc tốt nghiệp loại giỏi các đại học nước ngoài (có tuổi đời dưới 25 tuổi)…

Lê Huyền