Nhằm hỗ trợ việc tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân của tỉnh Hải Dương, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội vừa đặt mua hàng chục tấn nông sản gồm các loại rau củ để phát miễn phí cho các cán bộ, giảng viên nhà trường.

TS Bùi Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn trường cho biết, số tiền mua nông sản được trích từ nguồn kinh phí chung của nhà trường. Sau khi đưa về, các tình nguyện viên sẽ chia thành 1.800 suất và chuyển tới cán bộ, giảng viên vào sáng 25/2.

“Việc vận chuyển rau củ có giấy phép vận chuyển và hợp đồng thu mua, đồng thời đảm bảo các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, phun khử khuẩn phòng chống dịch”.

“Chủ trương của nhà trường là ủng hộ đồng bào. Trong lúc người dân khó khăn như vậy, nhà trường cần có hoạt động cụ thể và thiết thực để hỗ trợ người nông dân với tinh thần lá lành đùm lá rách”, TS Hùng nói.

Tiêu thụ hàng chục tấn nông sản trong 3 ngày

Trong khi đó, kể từ ngày 19/2, Công đoàn Trường ĐH Y Hà Nội đã đứng ra kêu gọi các tổ chức, cá nhân đăng ký mua nông sản để tiêu thụ nguồn thực phẩm hiện có tại tỉnh Hải Dương.

Theo PGS.TS.BS Hồ Thị Kim Thanh, Chủ tịch Công đoàn nhà trường, chỉ sau 3 ngày phát động, lượng nông sản được các tổ chức, cá nhân đăng ký mua ủng hộ bà con nông dân tỉnh Hải Dương thông qua đầu mối Công đoàn trường phát động đã tiêu thụ gần 4.600 cây bắp cải, hơn 10.000 cây súp lơ, hơn 10.000 củ sau hào, hơn 7 tấn cà rốt và hơn 12 tấn cà chua. Tổng tiền thu về giúp bà con Hải Dương trong giai đoạn 1 là hơn 140 triệu đồng.

{keywords}

Nhiều đơn vị đã đứng ra cùng chung tay “giải cứu” nông sản do không tiêu thụ được ở Hải Dương

“Ngay khi nắm bắt được tình hình hàng trăm tấn nông sản rau, củ, quả đến kỳ thu hoạch đứng trước nguy cơ không thể tiêu thụ, được sự đồng ý của Ban Giám hiệu nhà trường và các nhà chuyên môn về công tác phòng dịch, chúng tôi đã gấp rút triển khai kêu gọi trong 3 ngày cuối tuần từ 19 – 21/2.

Ngay trong ngày 22/2, số lượng hàng hóa được đặt mua cũng đã chuyển tới những người đăng ký. Hiện chúng tôi vẫn tiếp tục nhận đơn đặt hàng và dự kiến sẽ trả hàng đợt mới vào ngày 25/2”.

Đại diện Công đoàn Trường ĐH Y Hà Nội cho biết, hoạt động này của trường nhằm san sẻ và hỗ trợ người dân kịp thời, giúp tiêu thụ số lượng lớn nông sản còn tồn đọng.

Việc thu hoạch các loại nông sản này được tiến hành bởi những người dân không liên quan đến các yếu tố dịch tễ về dịch Covid-19. Sản phẩm sau khi thu hoạch cũng được đóng gói, vận chuyển lên xe, khử khuẩn trước khi mang về Hà Nội, do đó đảm bảo an toàn phòng dịch.

{keywords}

Hàng tấn rau củ được đưa về Hà Nội để “giải cứu”

{keywords}

Rau củ sẽ được chia túi nhỏ 

Mới đây, 10 tấn ổi Thanh Hà, 13.000 củ su hào, 5 tấn cà rốt và 7 tấn bắp cải cũng đã “cập bến” trụ sở Thành đoàn Hà Nội.

Tất cả nông sản này đã được thu mua và được các đoàn viên của Thành đoàn Hà Nội, sinh viên tình nguyện tại các trường ĐH Công đoàn,  ĐH Thương mại, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Mở Hà Nội,… triển khai bốc dỡ, sắp xếp và chuyển về các địa điểm tiêu thụ nông sản trên khắp địa bàn Hà Nội.

{keywords}

Nông sản được đưa đến các địa điểm tiêu thụ.

Tính đến ngày 24/2, các cấp bộ Đoàn Thủ đô đã hỗ trợ người nông dân Hải Dương tiêu thụ 122 tấn nông sản. Các điểm tiêu thụ đều được triển khai đảm bảo đầy đủ các quy trình phòng dịch như: sát khuẩn tay cho người mua và bán, trang bị khẩu trang y tế trong suốt quá trình mua bán, đảm bảo giãn cách, tối giản quy trình mua bán nhằm hạn chế tập trung đông người.

{keywords}

Hàng chục nghìn tấn nông sản được đưa về Hà Nội trong đêm.

{keywords}

Sinh viên tình nguyện chia nông sản vào các túi nhỏ để tối giản quy trình mua bán

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Sát khuẩn tay cho người mua và bán, trang bị khẩu trang y tế trong suốt quá trình mua bán

{keywords}

Tính đến ngày 24/2, các cấp bộ Đoàn Thủ đô đã hỗ trợ người nông dân Hải Dương tiêu thụ 122 tấn nông sản.

Thúy Nga

Hà Nội kêu gọi giải cứu hàng trăm nghìn tấn nông sản, thủy sản hai tỉnh

Hà Nội kêu gọi giải cứu hàng trăm nghìn tấn nông sản, thủy sản hai tỉnh

Sở Công Thương Hà Nội vừa có văn bản về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh do tác động của Covid-19.