Ông Phạm Hồng Chương bày tỏ: "Nhận được quyết định là một niềm vinh dự nhưng cũng là nhiệm vụ nhiều thách thức với tôi.  Tôi luôn mong mỏi nhận được các ý kiến đóng góp trực tiếp để có được những ý tưởng sáng tạo nhất, phù hợp nhất với sự phát triển cho nhà trường".

Ông Chương đã gắn bó với Trường ĐH Kinh tế Quốc dân hơn 32 năm.

"Tôi xin hứa sẽ cùng với Ban giám hiệu Nhà trường tiếp tục vun đắp, xây dựng truyền thống 63 năm, đưa Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trở thành trường đại học thông minh dựa trên nền tảng công nghệ thông tin, tiếp tục tiên phong trong đổi mới, sáng tạo, hướng tới môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả", tân hiệu trưởng bày tỏ.

{keywords}
Bộ trưởng GD-ĐT trao quyết định cho tân hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế quốc dân. Ảnh: Thúy Nga

PGS.TS Phạm Hồng Chương (1964) từng theo học tại Trường ĐH Giao thông Matxcơva (Liên bang Nga); học sau đại học tại Trường ĐH Tổng hợp Essex (Anh); học cao học tại  Trường ĐH Tổng hợp Saint Marys (Canada).

Ông từng là giảng viên Khoa Du lịch và Khách sạn, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Giai đoạn 2013-2018, ông giữ chức phó hiệu trưởng của trường.

Phát biểu tại buổi lễ công bố, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của nguyên hệu trưởng Trần Thọ Đạt cùng các  phó hiệu trưởng cho sự phát triển của nhà trường trong nhiệm kỳ qua.

Bộ trưởng khẳng định, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân là trường trọng điểm trong hệ thống các trường đại học ở Việt Nam và đứng đầu trong các trường thuộc khối ngành kinh tế.

63 năm qua, trường đã đào tạo hơn 100 nghìn cử nhân, hơn 10 nghìn thạc sĩ và khoảng 1400 tiến sĩ.

Bộtrưởng Nhạ nói: “Trước xu hướng đổi mới và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, nếu không có những giải pháp hợp lý, quyết liệt thì chúng ta vẫn cứ phát triển nhưng vị thế của nhà trường sẽ thụt giảm. Xung quanh còn nhiều trường đang trỗi dậy. Với tinh thần ấy, tân hiệu trưởng càng cần phải nỗ lực hơn, biến thách thức thành thời cơ để tiến tới".

Thúy Nga

Trường ĐH Kinh tế quốc dân mở nhiều ngành mới

Trường ĐH Kinh tế quốc dân mở nhiều ngành mới

Những thông tin về phương thức tuyển sinh vào Trường ĐH Kinh tế quốc dân năm 2018 đã được chia sẻ chi tiết tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp diễn ra ngày 18/3.