Nhà trường không mời lãnh đạo các cấp phát biểu trong buổi lễ khai giảng là một trong những nội dung của Hướng dẫn tổ chức khai giảng năm học mới 2017 - 2018 mà Sở GD-ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành.

Theo hướng dẫn này, Sở GD-ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu quy định thống nhất toàn tỉnh khai giảng vào 7h30 ngày 5/9/2017. Khai giảng gồm 2 phần "Lễ" và "Hội".

Phần Lễ yêu cầu trang trọng, ngắn gọn, súc tích. Phần Hội tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể, lành mạnh, ấn tượng...

Trong phần "Lễ", Sở lưu ý tùy vào đặc điểm của từng trường có thể lồng ghép thêm các nội dung: Đón học sinh đầu cấp (chỉ đối với các Trung tâm Giáo dục thường xuyên); Học sinh đầu cấp phát biểu cảm tưởng; Tổ chức khen thưởng cá nhân, tập thể xuất sắc năm học 2016 - 2017.

Sở GD-ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết sẽ có kế hoạch mời các lãnh đạo tỉnh đến dự khai giảng ở một số đơn vị trường học ở tất cả các cấp học. Đối với các trường trực thuộc các huyện, thành phố, các phòng GD-ĐT tham mưu và mời lãnh đạo huyện ủy, thành ủy, UBND các đơn vị đến dự. Vì vậy, Sở yêu cầu nhà trường không mời lãnh đạo các cấp phát biểu trong buổi lễ khai giảng. Trường hợp đặc biệt, Sở sẽ có công văn chỉ đạo riêng.

Phương Chi