Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai hôm nay (26/2) cho biết đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trương Quý Sửu, Trưởng phòng Kế hoạch của Sở này.

Lý do là ông Sửu đã tham mưu lãnh đạo Sở GD-ĐT Gia Lai (giai đoạn 2016-2020) ký, phê duyệt các hạng mục công trình dự án thực hiện cải tạo, sửa chữa 12 trường phổ thông dân tộc bán trú trên địa bàn với tổng số tiền 8,5 tỷ đồng.

{keywords}
Sở GD-ĐT Gia Lai nơi ông Trương Quý Sửu đang công tác

Các công trình này được Sở GD-ĐT Gia Lai tự ý thực hiện, không trình UBND tỉnh phê duyệt danh mục theo quy định. Sau khi các công trình hoàn thành, bàn giao, đưa vào sử dụng, Sở GD-ĐT Gia Lai làm hồ sơ thanh, quyết toán nhưng bị Kho bạc Nhà nước tỉnh Gia Lai từ chối thanh toán.

Hiện Sở GD-ĐT Gia Lai đang nợ các nhà thầu 8,5 tỷ đồng tiền xây lắp và thiết bị các trường học thuộc dự án nói trên.

Một lãnh đạo Sở GD-ĐT Gia Lai cho biết sẽ có tờ trình gửi Bộ GD-ĐT, Bộ Tài chính xin lại kinh phí để trả cho các nhà thầu.

Trường hợp không được chấp thuận, cá nhân ông Sửu và ông Nguyễn Tư Sơn - Giám đốc Sở GD-ĐT Gia Lai thời điểm xảy ra sai phạm - phải chịu trách nhiệm chi trả cho các nhà thầu.

Trùng Dương

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh sai phạm trong bổ nhiệm và biệt phái giáo viên

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh sai phạm trong bổ nhiệm và biệt phái giáo viên

Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa kết luận ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh này thiếu trách nhiệm trong công tác bổ nhiệm lãnh đạo, biệt phái giáo viên không đúng quy định.