Đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội khiến người xem thích thú. Khi lớp học đồng ca bài hát "Bụi phấn", TS Lê Bá Khánh Trình múa phụ họa trên bục giảng. Việc làm của ông khiến không khí lớp học vui vẻ, gần gũi.

TS Lê Bá Khánh Trình, là một trong 5 học sinh Việt Nam được chọn tham gia Olympic Toán Quốc tế năm 1979, đoạt giải nhất với số điểm tuyệt đối 40/40, đồng thời đoạt giải đặc biệt về lời giải độc đáo trong kỳ thi này.

Lê Bá Khánh Trình được mệnh danh là "cậu bé vàng của toán học Việt Nam". Nhiều năm liền ông có đóng góp to lớn trong việc giảng dạy cho những học sinh được chọn để đi thi Olympic toán quốc tế.

Chia sẻ với báo chí về nghề giáo, thầy Trình nói mình chỉ quan tâm đến việc làm những điều phù hợp và cảm thấy thích, thấy đam mê nhất, không phiền toái. "Tôi chỉ muốn giữ được cho mình một “ngọn lửa” thật lâu dài, “tay nghề” của mình được rèn giũa thường xuyên. Nghề dạy học hay lắm. Nó hay ở chỗ khi mình đưa ra vấn đề, nếu thu hút được học sinh thì sẽ động viên được các em hợp tác với mình và qua đó chính bản thân mình cũng được nâng cao trình độ, tay nghề. Mỗi lần như vậy lại có cảm giác thăng hoa, sảng khoái vì không uổng công".

Việc ông múa phụ họa cho học sinh hát chứng tỏ bên cạnh những lúc làm việc nghiêm túc, người thầy đứng lớp rất biết cách "tiêm Vitamin cười" cho học sinh.

Lê Huyền

Cuộc hội ngộ bất ngờ của thầy Lê Bá Khánh Trình sau 40 năm

Cuộc hội ngộ bất ngờ của thầy Lê Bá Khánh Trình sau 40 năm

- TS Lê Bá Khánh Trình đã rất xúc động khi kể lại cuộc hội ngộ bất ngờ với người chấm giải đặc biệt cho mình với lời giải độc đáo và ngắn gọn ở kỳ thi cách đây 40 năm.